Ngày 2/4, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cung cấp thông tin về việc kiểm tra lần 2 đối với phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha tại địa chỉ 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình.

Trước đó, chiều ngày 1/4, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành tái kiểm tra tại cơ sở, ghi nhận phòng khám vẫn mở cửa hoạt động; sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề tham gia khám bệnh, chữa bệnh; thời gian hoạt động không đúng theo giấy phép được cấp; người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở.

Theo Thanh tra Sở Y tế, từ thời điểm kiểm tra lần 1 ngày 20/3/2024 đến ngày 31/3/2024, phòng khám có các cá nhân thực hiện khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề; tiếp tục hoạt động không đúng với thời gian ghi trong giấy phép khám bệnh, chữa bệnh; bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở và phòng khám không xác nhận được thời gian đi làm trở lại.

Đoàn kiểm tra tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám và tạm giữ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi chủ đầu tư phòng khám khắc phục các tồn tại, thực hiện xử phạt theo quy định.

Đây là lần kiểm tra thứ 2 của Thanh tra Sở Y tế đối với cơ sở này.

Trước đó, ngày 20/3/2024, từ phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đây, Thanh tra Sở phối hợp Phòng Y tế quận Tân Bình kiểm tra đột xuất phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt có biển hiệu “Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức” và đã công khai các sai phạm.

Trong thời gian chờ Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha và các cá nhân có liên quan cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan để xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, thì phòng khám này lại ngang nhiên tiếp tục hoạt động trở lại.

Thanh tra Sở Y tế cho biết sẽ kiên quyết xử lý nghiêm và đưa phòng khám này vào danh sách theo dõi sát.

Cảnh Nhật