Ngày 30/3, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 cở sở, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Công ty Cổ phần Dịch vụ ORIDA (72B Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3) số tiền 70 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Xử phạt Công ty TNHH Nha khoa Hạnh Phúc (số 263 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6) số tiền 16 triệu đồng vì hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Nam Việt (số 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) bị xử phạt 4 triệu đồng về hành vi lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Cùng địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt 2 bác sĩ chuyên khoa ngoại, mỗi người bị phạt 2 triệu đồng về hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Nam Việt, Thanh tra Sở Y tế cho biết, cơ sở này từng vi phạm các quy định hành nghề và bị xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động có thời hạn.

Ngày 26/3, Thanh tra Sở Y tế nhận được thông tin phản ánh về việc bệnh nhân đến Phòng khám Đa khoa Nam Việt tại số 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, tư vấn dịch vụ với giá 17 triệu. Tuy nhiên, khi thu tiền là 24 triệu, thêm 7 triệu phí dịch vụ nhưng không nói rõ dịch vụ gì, không có hồ sơ bệnh nhân, không có biên lai thu tiền.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng Y tế quận 10, UBND phường 15, Công an phường 15, tiến hành kiểm tra đột xuất tại phòng khám nêu trên và ghi nhận có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh.

Cảnh Nhật