Tại Quyết định số 335/QĐ-XPVPHC ngày 23/4/2020, Thanh tra Sở Xây dựng đã xử phạt Công ty Cổ phần Kim Tâm Hải - chủ đầu tư dự án chung cư Kim Tâm Hải 45 triệu đồng. Lý do được đưa ra là, chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định và phê duyệt.

Khu vực xây dựng trái phép này được xác định là nằm tại tầng sân thượng, phát sinh thêm diện tích gần 400m2, hiện được sử dụng làm nhà hàng và phòng tập GYM.

Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, chủ đầu tư phải tiến hành khắc phục hậu quả, buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm. Trường hợp không tự giác chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, đến nay đã quá thời gian để chủ đầu tư tự tháo dỡ công trình vi phạm. Hiện trạng công trình vi phạm vẫn tồn tại. Chưa rõ, Sở Xây dựng sẽ có kế hoạch xử lý phần công trình vi phạm trên như thế nào?

Dự án chung cư Kim Tâm Hải có địa chỉ tại số 27 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Những ngày gần đây, nhiều cư dân sống tại chung cư Kim Tâm Hải đã tố cáo chủ đầu tư đến các cơ quan chức năng của TP do chủ đầu tư không chịu bàn giao sổ hồng và chiếm dụng hàng tỷ đồng tiền phí bảo trì chung cư.

Nhiều hộ dân đã liên tiếp căng băng rôn bày tỏ bức xúc bên ngoài căn hộ của mình. Được biết chung cư đã đi vào hoạt động được 7 năm nhưng toàn thể cư dân vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng. Hiện, cư dân sống tại chung cư vô cùng bức xúc, lo lắng.

Báo Thanh tra sẽ thông tiếp vụ việc.

Chu Tuấn