Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hải Vân
Thứ hai, 18/05/2020 - 21:48
(Thanh tra)- Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020, BIDV đã được vinh danh với 06 sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc.
Bà Ngô Thị Liên Hương – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ khách hàng BIDV nhận giải thưởng vinh danh Hệ thống cung ứng dịch vụ sao kê tài khoản khách hàng tại BIDV
BIDV-Ezone là khu trải nghiệm giao dịch ngân hàng điện tử hiện đại của BIDV dành cho khách hàng. Đây là hình thức tương tác mới giúp khách hàng có cơ hội tiếp xúc với các sản phẩm dịch vụ ngân hàng theo phương thức chủ động và nhanh chóng. Tại BIDV-Ezone khách hàng đóng vai trò làm chủ các giao dịch với phương thức tự phục vụ, thay vì chờ đợi như những giao dịch truyền thống. Khách hàng có thể chủ động khởi tạo các giao dịch mới như đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, internet banking và mobile banking thông qua hệ thống màn hình cảm ứng và máy tính bảng. Các tính năng tại BIDV-Ezone cho phép khách hàng dễ dàng đăng ký thực hiện giao dịch như nộp tiền, rút tiền, gửi tiết kiệm, chuyển tiền, đăng ký mở tài khoản và nhiều tính năng khác của BIDV E-banking. Thông tin khách hàng cần khai báo trên E-form đơn giản và nhanh hơn nhiều so với thực hiện việc ghi đầy đủ trên chứng từ truyền thống. Sau bước khởi tạo giao dịch, các thông tin của khách hàng sẽ trực tiếp đuợc chuyển tới quầy giao dịch để hoàn tất thủ tục mà không cần khai báo lại...
BIDV Paygate là hệ thống cổng thanh toán trực tuyến dành cho các đối tác Fintech liên kết ví điện tử. Hệ thống cung cấp APIs các dịch vụ xác thực, thanh toán ngân hàng cho các bên thứ 3, các sàn thương mại điện tử, dịch vụ công; cung cấp APIs kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu thu hộ, chi hộ... giúp tạo nên hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt, thương mại điện tử. BIDV Paygate có các ưu điểm nổi trội: Đáp ứng nhu cầu mở rộng dịch vụ ngân hàng, kết nối với các đối tác Fintech, trung gian thanh toán và các nhà cung cấp dịch vụ; Ứng dụng công nghệ Open API đáp ứng khả năng tích hợp nhanh, linh động và nhiều đối tượng... Trong quá trình triển khai, sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đối tác Fintech và Doanh nghiệp hợp tác và các khách hàng sử dụng dụng dịch vụ.
bằng nhiều hình thức khác nhau: tại quầy giao dịch, hoặc internet banking, mobile banking... Chương trình cũng cho phép Bảo hiểm Xã hội Việt Nam dễ dàng quản lý dòng tiền với các công cụ điều chuyển, quyết toán tự động...
Hệ thống sao kê tài khoản khách hàng BIDV là chương trình hỗ trợ khách hàng đa dạng trong các hình thức sao kê, từ sao kê nhận tại quầy tới sao kê qua các kênh điện tử như email/swift với các định dạng chuẩn excel, pdf theo form mẫu song ngữ (Tiếng Việt và Tiếng Anh) hoặc chuẩn format điện Swift: MT940, MT950 và MT942. Ngoài các sao kê theo biểu mẫu và format chuẩn, chương trình còn hỗ trợ cung cấp cho khách hàng những phiếu báo nợ/phiếu báo có chi tiết của từng giao dịch cũng qua hình thức nhận tại quầy hoặc email được đăng ký. Khách hàng cũng có thể yêu cầu sao kê đột xuất tại bất kỳ thời điểm nào, hoặc có thể nhận sao kê, giấy báo nợ/báo có định kỳ theo ngày/tuần/tháng/quý/năm. Định kỳ, chương trình sẽ tự gửi sao kê qua email/Swift mà khách hàng đã đăng ký... Ngoài các dịch vụ về sao kê tài khoản, phiếu báo nợ/báo có chi tiết giao dịch, chương trình còn hỗ trợ cung cấp cho khách hàng các Phiếu xác nhận số dư tiền gửi... Không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng, chương trình cũng hỗ trợ cán bộ BIDV trong hoạt động tác nghiệp sao kê hoặc báo nợ/báo có...
Hệ thống quản lý bán chéo sản phẩm (BIDV Sale Power) là ứng dụng phân tích dữ liệu thông qua chỉ số Customer Lifetime Value tự động đề xuất bán sản phẩm cho khách hàng theo mục tiêu tối ưu giá trị đem lại cho cả khách hàng và ngân hàng. Với một số khách hàng, BIDV Sale Power đã đề xuất được những sản phẩm khách hàng có nhu cầu nhưng chưa nghĩ đến. Ứng dụng còn có rất nhiều tiện ích nhằm rút ngắn thời gian cho giao dịch viên với khách hàng như: in mẫu biểu tự động, xem thông tin 360 độ khách hàng, kiểm soát tình hình bán hàng…
Ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên thiết bị di động cho khách hàng tổ chức (B.Sales) sẽ cung cấp cho chi nhánh công cụ hỗ trợ triển khai bán hàng chủ động, góp phần tăng tỷ lệ bán chéo và hiệu quả bán chéo. Chương trình cung cấp các thông tin về sản phẩm dịch vụ; thông tin về chương trình khuyến mại; thông tin về cơ chế động lực, ấn phẩm marketing, cơ chế chính sách theo từng phân khúc khách hàng doanh nghiệp; thông tin về biểu phí, lãi suất, tỷ giá chung toàn hệ thống.
Với việc nhận 06 giải Sao Khuê 2020, BIDV thêm một lần nữa khẳng định uy tín của một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam. BIDV đã và đang tiếp tục chú trọng đẩy mạnh các kênh phân phối hiện đại theo hướng an toàn và hiện đang trở thành ngân hàng tiên phong ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động và luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dịch vụ có giá trị tốt nhất cho khách hàng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thông tư 50/2024/TT-NHNN được Ngân hàng Nhà nước NHNN ban hành nêu rõ, kể từ ngày 1/1/2025, các ứng dụng ngân hàng sẽ không được trang bị chức năng lưu mật khẩu đăng nhập tài khoản của người dùng.
Uyên Uyên
22:33 22/11/2024(Thanh tra) - Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật đồng thời đảm bảo các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 01/01/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và hoàn thành đối chiếu khớp đúng với thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
PV
21:09 22/11/2024Bài và ảnh: Quỳnh Mai
21:00 22/11/2024Bài và ảnh: Nguyễn Nhị
14:29 22/11/2024Hương Giang
11:45 22/11/2024Bùi Bình
Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Văn Thanh
Phương Anh
Phương Anh
Lê Phương