Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chuyển đổi SmartBanking thế hệ mới như thế nào?

Thứ năm, 18/03/2021 - 22:45

(Thanh tra)- Nằm trong tổng thể chiến lược chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn hệ thống, BIDVsẽ chính thức ra mắt dịch vụ SmartBanking thế hệ mới từ ngày 20/03/2021.

Trên cơ sở hợp nhất hai kênh Internet Banking (BIDV Online) và Mobile Banking (BIDV SmartBanking) hiện tại, dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking của BIDV mang lại trải nghiệm đồng nhất hoàn toàn mới cho khách hàng về: Giao diện, thông tin đăng nhập, hạn mức, tính năng, tiện ích trên các thiết bị khác nhau (PC, laptop, smartphone, tablet…).

Đặc biệt, SmartBanking là dịch vụ Ngân hàng số đầu tiên và duy nhất trên thị trường hỗ trợ trên các thiêt bị đồng hồ thông minh (Apple Watch) và bàn phím thông minh (cho phép giao dịch ngay trên các giao diện của ứng dụng trò chuyện như: Zalo, Viber, Messenger, Imessage,…)

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ SmartBanking thế hệ mới trên hai kênh:

Đối với các khách hàng đang sử dụng BIDV Online/BIDV SmartBanking, để tránh gián đoạn dịch vụ, khách hàng thực hiện chuyển đổi sang dịch vụ mới theo các hướng dẫn chi tiết như sau:

Ø  Đối với khách hàng đang sử dụng BIDV SmartBanking

B1. Cập nhật phiên bản SmartBanking mới nhất; lưu ý KHÔNG thực hiện xóa/cài đặt lại ứng dụng để tránh làm mất các cài đặt đăng nhập bằng Face ID/Touch ID.

B2. Thực hiện đăng nhập vào ứng dụng BIDV SmartBanking bằng mật khẩu/Face ID/Touch ID hiện tại (Tên đăng nhập chính là số điện thoại sử dụng dịch vụ BIDV SmartBanking cũ của Quý Khách).

B3. Thực hiện chuyển đổi sang dịch vụ SmartBanking thế hệ mới theo hướng dẫn trên màn hình.

B4. Ngay sau khi hoàn thành việc chuyển đổi, Quý Khách có thể sử dụng dịch vụ SmartBanking trên cả ứng dụng và trình duyệt web.

Lưu ý: Để tạo điều kiện cho khách hàng trong việc chuyển đổi và làm quen với dịch vụ SmartBanking mới, BIDV sẽ duy trì dịch vụ BIDV SmartBanking cũ đến 23h59 ngày 30/03/2021. Sau thời gian trên, Quý Khách cần cập nhật ứng dụng và chuyển đổi sang dịch vụ SmartBanking mới để tiếp tục giao dịch.

Ø  Đối với khách hàng chỉ sử dụng BIDV Online

B1. Truy cập vào dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web tại địa chỉ https://smartbanking.bidv.com.vn/

B2. Đăng nhập bằng tên truy cập và mật khẩu đang sử dụng cho BIDV Online.

B3. Thực hiện chuyển đổi sang dịch vụ SmartBanking thế hệ mới theo hướng dẫn trên màn hình.

B4. Ngay sau khi hoàn thành việc chuyển đổi, Quý Khách có thể sử dụng dịch vụ SmartBanking trên cả ứng dụng và trình duyệt web.

Lưu ý: BIDV sẽ duy trì dịch vụ BIDV Online cũ đến 23h59 ngày 19/03/2021. Sau thời gian trên, Quý Khách vui lòng chuyển sang dịch vụ SmartBanking thế hệ mới để tiếp tục giao dịch.

Trong quá trình nâng cấp ứng dụng, khách hàng cần cài đặt và kích hoạt Smart OTP – Phiên bản tích hợp trong ứng dụng di động SmartBanking và thực hiện 02 giao dịch xác thực bằng SMS OTP trước khi bắt đầu sử dụng Smart OTP. Đây là quy định bắt buộc của NHNN để tăng cường bảo mật cho khách hàng. Rất mong Quý khách hàng thông cảm nếu điều này gây ra những bất tiện.

Ø  Đối với khách hàng dùng cả hai dịch vụ BIDV Online và BIDV SmartBanking

Quý khách hàng vui lòng thực hiện chuyển đổi theo hướng dẫn tương tự với khách hàng chỉ sử dụng BIDV SmartBanking.

Với khách hàng có trạng thái dịch vụ BIDV SmartBanking là tạm khóa, thay vì cần đến quầy giao dịch để kích hoạt lại dịch vụ, Quý khách hàng có thể chuyển đổi theo hướng dẫn tương tự với khách hàng chỉ sử dụng BIDV Online

Ø  Các khách hàng ở nước ngoài cần sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) đối với SĐT đăng ký dịch vụ tại Ngân hàng để chuyển đổi và sử dụng SmartBanking thế hệ mới.

Thay cho lời cảm ơn khách hàng đã luôn đồng hành cùng BIDV, từ ngày 20/03 đến hết ngày 30/04/2021, BIDV thực hiện miễn 100% phí giao dịch trên SmartBanking thế hệ mới và tặng thêm đến 50.000 đồng cho các khách hàng đăng ký mới dịch vụ. BIDV cũng thực hiện miễn 100% phí duy trì dịch vụ cho toàn bộ khách hàng trong thời gian này.

Đặc biệt, từ 20/03 đến hết 30/06/2021, tất cả các khách hàng có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng 1 ô tô Hyundai Accent và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác khi khách hàng thực hiện giao dịch tài chính từ 500,000 đồng trên SmartBanking thế hệ mới (trừ chuyển tiền cùng chủ tài khoản).

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

(Thanh tra) - Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật đồng thời đảm bảo các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 01/01/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và hoàn thành đối chiếu khớp đúng với thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

21:11 22/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm