Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trà Vân
Thứ sáu, 10/12/2021 - 15:18
(Thanh tra)- Mới đây, BIDV và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - NCUD (đơn vị thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phát huy tối đa giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân (CCCD) và định danh, xác thực điện tử.
BIDV tiên phong ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong giao dịch ngân hàng
BIDV là 1 trong những Ngân hàng đầu tiên phối hợp với Trung tâm NCUD xây dựng lộ trình phát triển các sản phẩm, ứng dụng của nền tảng cơ sở dữ liệu dân cư, CCCD trong giao dịch ngân hàng.
CCCD gắn chip sẽ hỗ trợ ngân hàng rất nhiều trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp; loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư thông thường trước đây.
Về phía khách hàng, việc xác thực và đối chiếu thông tin qua CCCD gắn chip giúp cho giao dịch tài chính của khách hàng được thực hiện đơn giản, thuận tiện, an toàn và hoàn toàn tự động, nhanh chóng.
Trong thời gian tới, khi kết nối với hệ thống dữ liệu quốc gia, BIDV sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu ứng dụng CCCD gắn chip trên đa kênh. Khách hàng có thể sử dụng CCCD gắn chip để xác thực sinh trắc học khuôn mặt, vân tay và thực hiện các giao dịch hệ thống máy giao dịch tự động, mobile app và trên các kênh quầy Chi nhánh/Phòng giao dịch của BIDV.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Với ưu điểm nguồn vốn vay ưu đãi, lãi suất thấp, thời gian vay kéo dài, những năm qua, chính sách tín dụng ưu đãi đã phát huy hiệu quả, trở thành “điểm tựa” giúp người dân trên địa bàn phường Cầu Giấy (TP Hà Nội) phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Minh Anh
(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra. Ngoài ra, PVcomBank cũng thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu nợ, giãn/hoãn nợ cho khách hàng phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện tinh thần đồng hành cùng người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế sau thiên tai.
Mai Lê
T.Vân
T. Minh
Thanh Hà
T.Vân
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà