Petr Fousek - một quan chức FACR giàu kinh nghiệm, đã giành được 106 phiếu bầu tại Đại hội đồng FACR, đánh bại Benfica và Karel Poborsky với 91 phiếu.

"Nhiều hoạt động không hiệu quả. Tôi có thể nghĩ ra nhiều điều, tôi sẽ làm khác đi và tốt hơn", Fousek nói trong buổi họp trước cuộc bỏ phiếu.

Với kết quả này, Petr Fousek, 58 tuổi, sẽ thay thế Martin Malik - người đã đánh bại Fousek trong cuộc bỏ phiếu năm 2017. Malik không tái tranh cử.

Malik đã thay thế Miroslav Pelta - người bị bắt vì tội hối lộ và lạm dụng quyền lực cùng với 2 quan chức khác (trong đó có một Thứ trưởng Bộ Giáo dục), đối mặt với án tù 12 năm nếu bị kết tội.

Miroslav Pelta, người đã từ chức khi bị giam giữ, hiện vẫn đang bị xét xử.

leftcenterrightdel
Hiệp hội Bóng đá Séc (FACR) nỗ lực cải tổ sau một loạt vụ bê bối tham nhũng gây nhức nhối cho nền bóng đá trong nước. nh: TOI

Tháng 10 năm ngoái, cảnh sát đã bắt giữ Phó Chủ tịch FACR Roman Berbr - một cựu trọng tài mà truyền thông cho rằng đã giật dây trong bóng đá Séc trong suốt nhiều năm.

Berbr bị bắt cùng với 18 quan chức bóng đá khác trong một cuộc truy quét của cảnh sát vào một nhóm tội phạm có tổ chức vì nghi ngờ dàn xếp tỷ số.

Truyền thông địa phương đưa tin, Berbr bị cáo buộc có liên quan đến các vụ án tham nhũng và bắt nạt tại FACR, nhưng anh ta chưa bao giờ bị buộc tội.

Berbr từ chức và FACR bổ nhiệm một Trưởng ban Trọng tài mới, thay thế Jozef Chovanec bằng cựu trọng tài người Bồ Đào Nha Vitor Manuel de Melo Pereira.

Vợ của Berbr, Dagmar Damkova, nữ trọng tài đầu tiên ở Cộng hòa Séc, đã từ chức trong Ủy ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi chồng bị bắt.

Petr Fousek, cho biết, ông nhận thức được "trách nhiệm to lớn" mà mình đang phải đối mặt.

"Còn rất nhiều việc ở phía trước, nhưng tôi không sợ. Tôi cảm thấy có vinh dự được lãnh đạo hiệp hội thể thao lớn nhất đất nước", Fousek nói.

Đức Anh