Theo Hãng tin Yonhap, Văn phòng Công tố quận Trung tâm Seoul đã cử các điều tra viên đến Tòa Thị chính thành phố Seongnam và Công ty Asia Developer - một nhà phát triển bất động sản tư nhân, để thu giữ các bằng chứng liên quan đến cuộc điều tra.

Công tác điều tra tập trung vào những cáo buộc cho rằng, chính quyền thành phố Seongnam đã dành ưu đãi đặc biệt cho Asia Developer vào năm 2015, giúp công ty có được dự án phát triển cao cấp để xây dựng các khu nhà cao tầng tại quận Baekhyeon-dong của thành phố.

Việc khám xét diễn ra sau khi ông Lee Jae-myung, Chủ tịch Đảng Dân chủ (DP) đối lập chính, được triệu tập để trình diện trước các công tố viên cho lần thẩm vấn thứ hai về các cáo buộc tham nhũng liên quan đến dự án phát triển cũng được đưa ra vào năm 2015 tại Daejang-dong, thành phố Seongnam.

Dự án tại Daejang-dong cũng như tại Baekhyeon-dong đều được thúc đẩy khi ông Lee còn là Thị trưởng Seongnam.

Trong vụ việc này, Hwacheon Daeyu - một công ty quản lý bất động sản tư nhân, được cho là đã hưởng khoảng 404 tỷ won (328,7 triệu USD) lợi nhuận từ dự án ở Daejang-dong nhờ các thỏa thuận đáng ngờ do Thị trưởng Lee khi đó phê duyệt.

Đức Anh