Ngày 21/11, giới chức Malaysia cho biết đã phá vỡ một tổ chức lừa đảo đầu tư trực tuyến được cho là lớn nhất nước này khi bắt giữ 680 người quốc tịch Trung Quốc chỉ trong một vụ đột kích.

Một nhóm gồm 150 cảnh sát đã đột kích vào một tòa nhà văn phòng 6 tầng ở Cyberjaya, được mệnh danh là "thung lũng Silicon" của Malaysia, gần Putrajaya vào chiều 20/11, bắt giữ 680 người Trung Quốc từ 19-35 tuổi, tịch thu 8.230 điện thoại di động, 174 máy tính xách tay và 787 máy tính để bàn.

Tuy nhiên, khoảng 100 đối tượng khác được cho là đã trốn thoát.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc Cục Nhập cư Malaysia Khairul Dzaimee Daud nêu rõ: "Đây là vụ bắt giữ lớn nhất trong năm nay chỉ trong một lần đột kích. Toàn bộ các đối tượng bị bắt được cho là đang thực hiện các hoạt động lừa đảo đầu tư trên mạng nhằm vào người Trung Quốc. Chúng tôi nghi ngờ hoạt động này diễn ra trong 6 tháng qua."

Trong thời gian gần đây, giới chức Malaysia đã triệt phá những tổ chức lừa đảo của người Trung Quốc hoạt động trên lãnh thổ nước này.

Hồi tháng trước, cảnh sát bang Sabah trên đảo Borneo đã bắt giữ 80 công dân Trung Quốc liên quan tới lừa đảo tiền qua điện thoại.

Cũng trong tháng 10, cảnh sát bang Penang, miền Bắc Malaysia, đã bắt 79 công dân Trung Quốc vì tiến hành hoạt động lừa đảo liên quan tới đầu tư vào thị trường cổ phiếu.

Theo Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)