Đoàn kiểm tra do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn.

Thi hành kỷ luật 3 tổ chức Đảng và 4 đảng viên

Báo cáo đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Trịnh Tiến Tường cho biết: Triển khai Chỉ thị số 24-CT/TU, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 2 đoàn kiểm tra, giám sát. Trong đó, 1 đoàn kiểm tra đột xuất đối với 10 đơn vị và 1 đoàn giám sát đối với 1 tổ chức Đảng và 2 đảng viên.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã xem xét, thi hành kỷ luật 3 tổ chức Đảng và 4 đảng viên; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xem xét, thi hành kỷ luật 29 đảng viên vi phạm, trong đó, có 3 tổ chức Đảng và 22/23 đảng viên vi phạm có các biểu hiện theo Chỉ thị 24-CT/TU.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã từng bước sắp xếp, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Từ tháng 8/2023 đến nay, đã điều động, chuyển đổi vị trí công tác 51 cán bộ lãnh đạo, quản lý. Trong đó, có 21 cán bộ điều động, chuyển đổi vị trí công tác theo tinh thần Chỉ thị 24-CT/TU.

Song song với đó, UBND huyện cũng đã chuyển đổi vị trí công tác 5 công chức địa chính - xây dựng cấp xã; 16 phó chủ tịch UBND xã; 21 viên chức quản lý một số trường học.

Huyện cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành nội bộ; triển khai phát triển hạ tầng số, dữ liệu số, tăng cường ứng dụng dịch vụ công.

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến cấp huyện đạt 63,3%, cấp xã đạt 49,58%.

Thực hiện nghiêm tiếp công dân, giải quyết đơn thư

Đáng chú ý, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chương Mỹ cho biết, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, vụ việc bức xúc trên địa bàn được thực hiện nghiêm túc.

Năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, toàn huyện đã tổ chức 45 hội nghị tiếp xúc đối thoại, trong đó, cấp huyện 5 hội nghị, cấp xã 40 hội nghị.

Từ tháng 8/2023 đến hết tháng 5/2024, Bí thư Huyện ủy đã tiếp dân 10 ngày, 30 lượt/33 người với 34 vụ việc. Kết quả, đã chỉ đạo xem xét, giải quyết xong 18/22 vụ thuộc thẩm quyền, đạt 81,1%.

Lãnh đạo huyện tiếp 508 lượt công dân; đã xem xét, giải quyết xong 108/144 vụ việc thuộc thẩm quyền, đạt 75%, còn 36 vụ đang giải quyết.

Trưởng đoàn Kiểm tra Nguyễn Văn Phong đánh giá, huyện đã thực hiện nghiêm việc tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân, quan tâm giải quyết đơn thư. Đồng thời, triển khai công tác kiểm tra, giám sát để giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của các cấp ủy Đảng.

Trưởng đoàn Kiểm tra chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế như: Huyện vẫn nằm ở top cuối của TP về nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng, trong đó có chỉ số cải cách hành chính; một số vụ việc phức tạp vẫn còn tiềm ẩn…

Thời gian tới, Trưởng đoàn Kiểm tra yêu cầu, huyện Chương Mỹ rà soát, đánh giá lại tổng thể đội ngũ cán bộ để chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp.

Trong đó, tập trung tối đa cho khắc phục những hạn chế, yếu kém được chỉ ra; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, điều chỉnh, tham khảo, học hỏi kinh nghiệm các mô hình đổi mới sáng tạo các địa phương khác đã thực hiện thành công.

Bên cạnh đó, phát huy chức năng giám sát của HĐND, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; tập trung triển khai có hiệu quả Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở… để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hải Hà