Trong 4 ngày qua, Phòng CSGT, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tổ Công tác số 3: Gồm Cục CSGT, Cục Công tác Đảng và Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, đã lập nhiều chốt kiểm tra và xử lý nồng độ cồn tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh.

Chuyên đề về kiểm tra nồng độ cồn được thực hiện theo 2 hình thức cố định và kết hợp lưu động trên tất cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ tại Lâm Đồng. Thời gian bắt đầu từ 19h30 tới 23h hằng ngày gắn liền với quan điểm xử lý kiên quyết, triệt để, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Bên cạnh lập chốt kiểm tra, xử lý tại các tuyến đường chính, nơi tập trung đông dân cư, phương tiện lưu thông như TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc… lực lượng chức năng cũng lập chốt xử lý tại các khu dân cư thưa thớt, ít phương tiện qua lại. Kết quả, trong 4 ngày phối hợp, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý đối với 148 trường hợp tài xế vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tiếp, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Lâm Đồng, với mục tiêu kiềm chế, làm giảm vi phạm và tai nạn giao thông do người sử dụng rượu, bia gây ra, đơn vị đang huy động lực lượng, phương tiện tiếp tục phối hợp với Tổ Công tác số 3 triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Lâm Đồng và công an các huyện, thành phố cũng đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và chế tài xử lý nghiêm khắc khi vi phạm nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Vũ Linh