Vào tối 27/8, tài khoản facebook “Lê Văn Lâm” đã đăng tải bình luận có nội dung tục tĩu, phản cảm, sai sự thật, xúc phạm lực lượng CSGT trong một bài viết trên nhóm công khai “Otofun Nghệ An” (diễn đàn mạng xã hội về phương tiện và người tham gia giao thông).

Việc bình luận của tài khoản trên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lực lượng công an nhân dân nói chung, lực lượng CSGT nói riêng, tạo tâm lý xấu trong xã hội.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Đô Lương đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh, tiến hành xác minh và làm việc với chủ tài khoản facebook “Lê Văn Lâm” là L.V.L. (SN 1982), trú tại xóm Yên Thế, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.

Tại cơ quan công an, L.V.L. thừa nhận nội dung bình luận của mình và đã nhận thức được rõ hành vi vi phạm, đồng thời tự gỡ bỏ các nội dung đăng tải vi phạm, cam kết không tái phạm và chịu các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Hành vi trên là vi phạm Luật An ninh mạng và Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính; ra Quyết định số 136/QĐ-XPHC ngày 30/8/2022 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với ông L.V.L. Hình thức xử phạt là phạt tiền với mức phạt là 7.500.000 đồng.

leftcenterrightdel
 Công an huyện Anh Sơn làm việc với N.T.H.Q. Ảnh: CANA

Ngày 27/8, Công an huyện Anh Sơn cũng xử lý  N.T.H.Q. (SN 2006), trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn được xác định đã có hành vi lợi dụng mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng CSGT Công an huyện Anh Sơn.

Theo cơ quan công an, ngày 18/8, Công an huyện Anh Sơn phát hiện tài khoản Facebook "Quỳnh Nail" đăng tải bài viết kèm hình ảnh với nội dung xúc phạm lực lượng  CSGT Công an huyện Anh Sơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an huyện Anh Sơn đã điều tra, xác định được đối tượng đăng tải bài viết trên là N.T.H.Q. đồng thời triệu tập đối tượng lên làm việc.

Làm việc với cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của bản thân và cho biết lý do là sau khi bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép đã nảy sinh tâm lý bức xúc và đăng tải bài viết có nội dung xúc phạm đến lực lượng CSGT Công an huyện Anh Sơn trên mạng xã hội.

Đức Anh