Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Xử lý 571 trường hợp vi phạm và tước giấy phép lái xe 44 trường hợp

Văn Thanh

Thứ ba, 19/09/2023 - 21:59

(Thanh tra) - Sau gần một tháng ra quân, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 571 trường hợp vi phạm, trong đó có 483 trường hợp xe ô tô vận tải hành khách từ 9 chỗ ngồi trở lên và 88 xe container; phạt tiền 900 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 44 trường hợp.

Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa kiểm tra các xe khách có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: VT

Ngày 19/9/2023, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau 1 tháng ra quân trên một số tuyến giao thông trọng điểm như QL1A, 45, 47, đường Hồ Chí Minh và tuyến đường vào Khu kinh tế Nghi Sơn; mặc dù lưu lượng phương tiện ô tô vận tải hành khách và ôtô vận tải hàng hóa bằng container khá đông nhưng do đã làm tốt công tác tuyên truyền nên phần lớn ý thức trách nhiệm của các lái xe và chủ phương tiện xe khách, xe container đã được nâng cao rõ rệt.

Tuy nhiên, với mục tiêu "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bị tác động can thiệp", lấy người dân là trung tâm, an toàn về tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân là trên hết, không vì lợi ích kinh tế mà đánh đổi trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), thời gian qua, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiếp tục duy trì có hiệu quả công tác tuần tra kết hợp lập chốt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Sau gần một tháng ra quân, lực lượng CSGT tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 571 trường hợp vi phạm, trong đó có 483 trường hợp xe ôtô vận tải hành khách từ 9 chỗ ngồi trở lên và 88 xe container; phạt tiền 900 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 44 trường hợp.

Trung tá Nguyễn Đình Nam, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Quảng Xương, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Chúng tôi đã huy động tối đa lực lực lượng, phương tiện, thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ xủ lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Qua đó nâng cao được ý thức chấp hành của đội ngũ lái xe, góp phần kiểm chế, làm giảm tai nạn giao thông trên tuyến QL 1A.

Căn cứ vào tình hình thực tế, chúng tôi đã phân công cụ thể từng địa bàn cho từng cán bộ chiến sỹ có trách nhiệm tuyên truyền pháp luật đối với chủ xe, lái xe khi tham gia giao thông. Qua triển khai thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát xe vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container, chúng tôi thấy rằng thái độ và nhận thức của lái xe đã có sự chuyển biến tích cực. Hầu hết các lái xe đều chấp hành tốt pháp luật và hợp tác với cơ quan chức năng.

Với sự ra quân và xử lý quyết liệt, không có vùng cấm của lực lượng CSGT, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chuyển biến rõ rệt hơn, tai nạn giao thông đường bộ giảm so với trước. Ý thức chấp hành luật giao thông của đội ngũ lái xe tải, xe khách đã có chuyển biến tích cực; bước đầu các lỗi vi phạm tranh giành khách, đỗ dừng đón trả khách sai quy định và chở quá số người theo quy định đã giảm hẳn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm