Vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 12/8/2020, tại đường Trần Hưng Đạo, thuộc khu phố Vĩnh Thành, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn đã xảy ra một vụ “hỗn chiến” giữa 2 nhóm thanh niên do đối tượng Cao Sỹ Phong (Phong Đầm), sinh năm 1981, ở khu phố Dũng Liên, phường Trung Sơn cầm đầu với nhóm của đối tượng Nguyễn Hùng Anh (Út Chật), sinh năm 1988, ở khu phố Vĩnh Thành, phường Trung Sơn; trong đó, có khoảng hơn 20 đối tượng sử dụng vũ khí nóng (súng côn), hung khí nguy hiểm hò hét, chửi bới, ném gạch đá, chai thuỷ tinh, đuổi chém nhau trên đường.

leftcenterrightdel
Các vũ khí nóng, trong đó có cả súng đạn các đối tượng dùng để gây rối trật tự công cộng. Ảnh: VT 

Hậu quả, Nguyễn Hữu Nam ở phường Trung Sơn và Vũ Như Kiên ở phường Quảng Cư bị nhóm của đối tượng Cao Sỹ Phong (Phong Đầm) sử dụng súng côn bắn bị thương phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Vụ việc đã gây hoang mang cho nhân dân trong khu phố, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an Sầm Sơn đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện có mặt tại hiện trường để trấn áp, ngăn chặn vụ việc tiếp diễn.

Quá trình điều tra, xác minh và vận động, đến ngày 13/8/2020, 8 đối tượng trong 2 nhóm thanh niên trên đã đến cơ quan Công an đầu thú (trong đó có đối tượng Cao Sỹ Phong) và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đồng thời, Công an TP Sầm Sơn cũng thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hùng Anh để điều tra làm rõ vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do có mâu thuẫn trong quan hệ xã hội từ trước nên 2 nhóm thanh niên này đã chuẩn bị sẵn vũ khí và hẹn nhau đến địa điểm trên để “giải quyết” mâu thuẫn.

leftcenterrightdel
Nạn nhân bị chém trọng thương trong vụ án xích mích ở sân bóng Sơn Quy, trong đó Út Chật bị người nhà nạn nhân tố có liên quan. Ảnh: VT 

Trước đó, Báo Thanh tra từng có loạt bài phản ánh trên địa bàn TP Sầm Sơn xảy ra một vụ côn đồ đi xe máy không biển số, bịt mặt, cầm mã tấu xông vào nhà dân “chém người như chém chuối” gây thương tích. Vết chém sâu, chảy nhiều máu, nạn nhân phải đi bệnh viện cấp cứu và chuyển ra Viện 103 Hà Nội ngay trong đêm để xử lý vết thương.

Theo ông Nguyễn Hữu Bày, bố của nạn nhân cho biết: Hoàn toàn có căn cứ khẳng định Út Chật và hai đối tượng Hùng và Dưỡng là người đã chủ mưu cùng thực hiện hành vi cố ý gây thương tích cho con trai tôi. Chỉ vì một số hiểu lầm nhỏ trong khi chơi thể thao nên đã có xích mích với đối tượng Út Chật. Sự việc xích mích giữa con trai tôi và Út Chật có rất nhiều người tại sân bóng chứng kiến, sau trận bóng Út Chật đã cho người mang theo hung khí nguy hiểm tìm con trai tôi để tính sổ. Hùng Anh nổi tiếng là một tay giang hồ có số má trên địa bàn TP Sầm Sơn từ trước nên tôi khẳng định sự việc hành hung con tôi xảy ra vào tối ngày 21/5/2020 là do Hùng Anh đã sai bọn đàn em thực hiện.

Tuy nhiên, trong vụ án này Công an TP Sầm Sơn chưa có đủ bằng chứng, cơ sở để bắt đối tượng Út Chật thì nay đối tượng này lại tham gia vụ án gây rối trật tự công cộng nói trên và bị Công an tạm giữ hình sự.

Văn Thanh