Còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh 2019, thị trường tiêu dùng, ẩm thực tại Thành phố Hồ Chí Minh vào mùa cao điểm để phục vụ người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.

Cùng với không gian Giáng sinh tràn ngập khắp nơi, các trung tâm thương mại, điểm mua sắm, nhà hàng, khách sạn… cũng sôi động chương trình độc đáo, hấp dẫn với mức ưu đãi, giảm giá cho người tiêu dùng trong mùa lễ, Tết cuối năm.

Ngập tràn khuyến mãi

Theo một số nhà bán lẻ, sức mua trong dịp cuối tuần này sẽ tăng bình quân khoảng 20% so với ngày thường. Lượt khách đi mua sắm, ăn uống có thể tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Giáng sinh cũng là thời điểm người dân bắt đầu mùa mua sắm chuẩn bị đón Tết. Đặc biệt, năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khá gần nhau nên người tiêu dùng tranh thủ dịp cuối tuần để đi mua sắm. Do đó, sức mua hàng hóa bắt đầu tăng tốc.

Mở đầu là nhu cầu mua sắm phục vụ cho lễ Giáng sinh, hệ thống siêu thị Big C triển khai liên tục nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá với mặt hàng đa dạng phục vụ trang trí gồm: cây thông, trái châu, dây kim tuyến, búp bê ông già Noel, quần áo mũ Ông già Noel, chuông, thiệp… với mức giảm giá hấp dẫn đến 49%.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và thành viên trực thuộc là Công ty Bách hóa Sài Gòn Co.op vừa cán mốc cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile thứ 100.

Để tri ân người tiêu dùng đồng hành và tin yêu trong suốt 3 năm qua, 100 Co.op Smile đồng loạt thực hiện nhiều hoạt động khuyến mãi và chương trình “Tặng quần áo cũ-chia sẻ niềm vui.”

Bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Công ty Bách hóa Sài Gòn Co.op cho biết, một trong những yếu tố giúp Co.op Smile thu hút người tiêu dùng là vị trí phục thuận tiện “sát nhà,” không gian mua sắm với danh mục hàng hóa thiết yếu hằng ngày. Cùng đó là giá cả hợp lý, kể cả trong dịp lễ, Tết.

[3 món đồ thời trang nâng tầm phong cách cho trang phục Giáng sinh]

Ở khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm thương mại lớn như Takashimaya (quận 1) đang thực hiện chương trình quà tặng Giáng sinh với nhiều quầy hàng, thương hiệu kinh doanh đồng loạt áp dụng khuyến mãi, giảm giá lên đến 49%.

Trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1) cũng thu hút người tiêu dùng mua sắm khi tại đây vừa khai trương cửa hàng Uniqlo (Nhật Bản) đầu tiên tại Việt Nam. Địa điểm này không chỉ thu hút giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh mà còn hấp dẫn cả giới văn phòng và đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Một số người dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, họ rất hào hứng với không khí giáng sinh vui nhộn và tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên người thân, gia đình. Hơn thế nữa, người dân còn được mua sắm những món quà ý nghĩa với giá ưu đãi để tặng người thân.

Phong phú điểm vui chơi

Thành phố Hồ Chí Minh bước vào khoảng thời gian cuối năm trong tiết trời mát mẻ hòa lẫn không khí vui vẻ chuẩn bị đón những ngày lễ, Tết đang đến gần. Mặc dù bận rộn nhưng nhiều gia đình vẫn quyết định chọn một điểm đến lý tưởng tại khu vực trung tâm Thành phố để cùng gia đình đón Giáng sinh an lành.

Theo chị Ánh Nguyệt, cư ngụ tại quận 2, lối sống nhộn nhịp ở khu vực thành thị làm cho nhiều gia đình, nhất là gia đình trẻ không có thời gian tiệc tùng, nấu nướng ở nhà.

Vì vậy, ngày càng nhiều gia đình chọn giải pháp đến các trung tâm thương mại mua sắm hay cùng nhau dạo phố, chụp ảnh và ăn uống tại nhà hàng, khách sạn để cùng hòa chung không khí đón Giáng sinh với người dân thành phố.

Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, hầu hết các đơn vị kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đều chạy chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng và tạo kiện thuận lợi cho người dân mua sắm.

Nhieu don vi kinh doanh kich cau tieu dung trong dip Giang sinh 2019 hinh anh 1
 

Nổi bật là Khách sạn Rex với những góc trang trí độc đáo. Tại Rooftop Garden Bar, khách sạn Rex Sài gòn còn chiêu đãi du khách bữa tiệc buffer với ẩm thực món Âu, Á và Việt Nam đặc sắc trong đêm giáng sinh năm nay với giá vé 2,5 triệu đồng/người lớn và 1,3 triệu đồng/trẻ em.

Du khách trong và ngoài nước tham gia sẽ có cơ hội thưởng thức chương trình nhạc sống và sự xuất hiện của Ông già Noel cùng những món quà nhỏ xinh xắn trong tiệc Giáng sinh.

Người dân và du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh cũng có thể tận hưởng đêm giáng sinh ấm áp bên người thân, gia đình và bạn bè tại những chuỗi cửa hàng ẩm thực, quán cà phê trên những tuyến đường chính thuộc trung tâm Thành phố.

Đặc biệt, khi đến với quán càphê C.on, tại số 23b đường Ngô Thời Nhiệm, quận 3, người tiêu dùng được giảm 10% trong ngày 24/12. Đồng thời, từ ngày 24-31/12 tới, tất cả những khách ghé C.on sẽ được tặng món uống chanh sả mật ong.

Anh Phong, chủ quán càphê C.on cho biết, ngày thường quán mở cửa từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm nhưng vào dịp Giáng sinh năm nay (đêm 24/12) sẽ mở suốt đêm đến sáng để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, càphê C.on cũng tăng cường phong phú những thức uống và thực đơn sáng-trưa-chiều-tối phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Để phục tốt nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân và du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh, các đơn vị kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc triển khai những chương trình kích cầu tiêu dùng mà còn chú trọng chuẩn bị nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ số lượng khách hàng tăng cao trong những thời gian cao điểm.

(Theo Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)