Đây là con tàu “67” vỏ gỗ đầu tiên của Thanh Hóa được đóng mới từ nguồn vốn vay Agribank Chi nhánh Thanh Hóa.

Sau gần 5 tháng thi công, con tàu vỏ gỗ mang biển số TH93168 với công suất máy 829 CV và nhiều trang thiết bị hiện đại, tổng kinh phí đóng mới 8,5 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn vay theo Nghị định 67 của Chính phủ do Agribank Thanh Hóa cho vay là 6 tỷ đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị định số 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của UBND tỉnh cùng sự vào cuộc tích cực của các ngành, chính quyền địa phương các cấp đã đạt được một số kết quả khá tốt. Tính đến nay, Thanh Hóa đã phê duyệt 68 hồ sơ cho các chủ tàu có đủ điều kiện tham gia đóng mới tàu cá, tàu dịch vụ khai thác hải sản xa bờ theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Tại Agribank Chi nhánh Thanh Hóa, các chi nhánh loại 3 vùng ven biển và thành phố đã tổ chức tiếp cận khách hàng theo danh sách phê duyệt của UBND tỉnh. Đến 31/10/2015, Chi nhánh đã tiếp cận 35 khách hàng và có 4 chi nhánh gồm: Hội sở, Nghi Sơn, Hoằng Hóa và Hậu Lộc cho vay được 06 khách hàng với tổng số vốn cam kết cho vay là 68 tỷ đồng (trong đó 5 dự án đóng mới tàu khai thác thủy sản và 1 dự án tàu hậu cần nghề cá), đã giải ngân được 27,8 tỷ đồng.

Con tàu TH93168TS vay vốn từ Agribank theo Nghị định 67 của Chính phủ đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 67 của tỉnh đánh giá cao sự triển khai tích cực của Agribank Chi nhánh Thanh Hóa trong quá trình phối hợp thực hiện Nghị định 67/2015/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn; đồng thời đồng chí cũng thông tin một số chính sách hỗ trợ của UBND tỉnh đối với ngư dân, các trọng tâm phát triển hạ tầng vùng ven biển để tạo điều kiện thuận lợi phát triển thủy hải sản giai đoạn 2016 - 2020.

Cũng tại buổi lễ, ông Trịnh Ngọc Thanh - Giám đốc Agribank Thanh Hóa phát biểu tin tưởng rằng “việc Công ty Cổ phần Thương mại vận tải và Chế biến Hải sản Long Hải đưa con tàu vào sử dụng sẽ phát huy có hiệu quả việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho các tầu khai thác hải sản xa bờ, thu mua kịp thời sản phẩm đánh bắt của ngư dân, phục vụ cho chế biến của nhà máy, giải quyết được nhiều lực lượng lao động cho địa phương. Đồng thời tiếp sức cho ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển, khai thác hiệu quả nguồn lợi từ biển và góp phần khẳng định bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Trong thời gian tới, Agribank Thanh Hóa sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc chủ động rà soát, nắm bắt nhu cầu của ngư dân, doanh nghiệp trên địa bàn; tích cực phối hợp với các cấp, các ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tập trung hướng dẫn các khách hàng có đủ điều kiện vay vốn theo Nghị định 67 thiết lập đầy đủ hồ sơ, thủ tục và khẩn trương thẩm định cho vay, tạo điều kiện tốt nhất để ngư dân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn này, thực hiện có hiệu quả chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước đối với phát triển kinh tế biển, gắn với chiến lược bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Mai Hải