Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông (MDB) vừa hoàn thành việc sát nhập vào Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank), sau Quyết định số 1391/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Theo thông tin từ NHNN, giấy phép hoạt động số 0022/NH-GP ngày 12/9/1992 do Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông cũng sẽ hết hiệu lực thi hành sau vụ sát nhập.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định sát nhập có hiệu lực thi hành, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật và thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

Phía Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông có trách nhiệm bàn giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.

Được biết, sau khi sát nhập, quy mô của Maritime Bank sẽ được tăng thêm với tổng tài sản đạt 111.753 tỷ đồng, vốn điều lệ 11.750 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 14.000 tỷ đồng, đội ngũ nhân sự hơn 5.000 người, hệ thống giao dịch gần 300 điểm.

Với quy mô kể trên, Maritime Bank sẽ lọt vào top 3 ngân hàng có vốn điều lệ cao nhất và top 5 ngân hàng TMCP có mạng lưới giao dịch rộng nhất.

Trả lời phóng viên Dân Trí, đại diện Maritime Bank cho biết: Nguyên tắc xuyên suốt trong quá trình sáp nhập MDB vào Maritime Bank là kế thừa và đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, cổ đông và người lao động.

Được biết quyết định về vụ sát nhập này sẽ có hiệu lực từ ngày 12/8.

Theo Tuấn Ngọc/Vntinnhanh.vn