Tại mỗi nước, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu về các định hướng, Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng thời, giới thiệu tới các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch tại Pháp, Bỉ và các nước châu Âu về: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội; tiềm năng, lợi thế tài nguyên thiên nhiên; các chính sách ưu đãi, cơ hội khi đầu tư vào Quảng Bình; đặc biệt là quảng bá hình ảnh Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt.

Tỉnh Quảng Bình khẳng định mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo hướng kinh tế xanh, tăng trưởng nhanh và bền vững; trong đó, tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và ưu tiên phát triển trên lĩnh vực năng lượng tái tạo, nông nghiệp và công nghiệp công nghệ cao, các ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Quảng Bình sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư với phương châm “sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh”.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các thành viên đoàn công tác, các đơn vị liên quan trực tiếp làm việc, kết nối với các đối tác để triển khai kế hoạch với những nội dung công việc cụ thể nhằm thúc đẩy liên kết, quảng bá du lịch, xúc tiến tăng trưởng thị trường khách du lịch; đồng thời phối hợp, hỗ trợ tối đa cho các tổ chức, nhà đầu tư khảo sát, thực hiện các hoạt động tại Quảng Bình trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Sở Du lịch Quảng Bình ký kết hợp tác với đối tác tại Pháp. Ảnh Diệu Hương

Tại các hội nghị, đoàn cũng đã được lắng nghe ý kiến của các hiệp hội doanh nghiệp, các công ty lữ hành, nhà đầu tư về việc liên kết, đa dạng hóa các phương thức, nội dung quảng bá, xúc tiến du lịch và đầu tư chuyên biệt. 

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình tổ chức một sự kiện quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp và Vương quốc Bỉ, với mục tiêu mở rộng thị trường khách du lịch châu Âu và thu hút nhà đầu tư các nước châu Âu đến với Quảng Bình. 

Lê Hữu Chính