Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tin kinh tế 56/2020

Thứ hai, 13/07/2020 - 18:30

(Thanh tra)- Sau khi hạn mặn và dịch bệnh giảm, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo ở đồng bằng sông Cửu Long đã tái sản xuất, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh nên vẫn giữ được mức tăng trưởng tốt.

Ngay đầu vụ lúa Hè Thu năm nay, tình trạng lúa nằm ngoài đồng chờ thương lái đã không còn. Đặc biệt, giá lúa cao hơn so với năm 2019 từ 400 - 500 đồng (tùy khu vực vận chuyển). Một số doanh nghiệp còn chuẩn bị lượng lớn gạo chất lượng cao để đón đầu khi EVFTA có hiệu lực.

Theo Bộ Công thương, 6 tháng đầu năm nay, sản xuất dệt chỉ tăng chưa tới 3%, bằng 1/3 so với cùng kỳ 2019. Sản xuất trang phục tháng 6 tăng 17,5% so với tháng 5, nhưng tính chung 6 tháng vẫn giảm gần 5% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng đơn hàng bị hủy, hoãn đều chủ yếu tập trung trong khoảng thời gian tháng 5, tháng 6. Ngành Dệt may có thể mất tới 50% đơn hàng trong tháng 5 và giá trị sản phẩm giảm khoảng 20%.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng trong tháng 6/2020 của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 24.002 xe, tăng 26% so với tháng trước, nhưng giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tổng doanh số bán trên có 17.584 xe du lịch, tăng 35%; 6.109 xe thương mại, tăng 5% và 309 xe chuyên dụng, tăng 18% so với tháng trước.

80% lượng giao dịch sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt, số người dùng trên 50 tuổi sử dụng phương thức này cũng tăng lên. Shopee dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục gia tăng như nhận định của Boston Consulting Group về "Sự bùng phát của dịch COVID-19 và các ảnh hưởng nghiêm trọng của nó đã thúc đẩy các hộ gia đình Đông Nam Á lựa chọn các phương thức thanh toán kỹ thuật số".

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, doanh số bán hàng trong quý II/2020 của 5 đơn vị thành viên đạt tổng cộng 518.920 xe các loại, giảm 30,77% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, bình quân mỗi ngày có 5.800 xe máy được tiêu thụ trên khắp cả nước. Trong đó, Honda Việt Nam đang chiếm đến 80% thị phần, số còn lại chia lần lượt cho các thương hiệu: Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM Việt Nam.

T.Uyên

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng

VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng

(Thanh tra) - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo. Tuân thủ Quyết định 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng (QĐ 2345), VietinBank đã triển khai xác thực sinh trắc học cho khách hàng từ ngày 1/7/2024 và được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện hiệu quả chủ trương lớn này.

Bài và ảnh: Quỳnh Mai

21:00 22/11/2024
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – mã CK: CTG) vừa được vinh danh tại 2 giải thưởng “Top 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính” và “Tiến bộ vượt trội dành cho Báo cáo thường niên” tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm (VLCA) 2024 do Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức.

Bài và ảnh: Nguyễn Nhị

14:29 22/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm