Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tin kinh tế 56/2020

Thứ hai, 13/07/2020 - 18:30

(Thanh tra)- Sau khi hạn mặn và dịch bệnh giảm, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo ở đồng bằng sông Cửu Long đã tái sản xuất, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh nên vẫn giữ được mức tăng trưởng tốt.

Ngay đầu vụ lúa Hè Thu năm nay, tình trạng lúa nằm ngoài đồng chờ thương lái đã không còn. Đặc biệt, giá lúa cao hơn so với năm 2019 từ 400 - 500 đồng (tùy khu vực vận chuyển). Một số doanh nghiệp còn chuẩn bị lượng lớn gạo chất lượng cao để đón đầu khi EVFTA có hiệu lực.

Theo Bộ Công thương, 6 tháng đầu năm nay, sản xuất dệt chỉ tăng chưa tới 3%, bằng 1/3 so với cùng kỳ 2019. Sản xuất trang phục tháng 6 tăng 17,5% so với tháng 5, nhưng tính chung 6 tháng vẫn giảm gần 5% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng đơn hàng bị hủy, hoãn đều chủ yếu tập trung trong khoảng thời gian tháng 5, tháng 6. Ngành Dệt may có thể mất tới 50% đơn hàng trong tháng 5 và giá trị sản phẩm giảm khoảng 20%.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng trong tháng 6/2020 của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 24.002 xe, tăng 26% so với tháng trước, nhưng giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tổng doanh số bán trên có 17.584 xe du lịch, tăng 35%; 6.109 xe thương mại, tăng 5% và 309 xe chuyên dụng, tăng 18% so với tháng trước.

80% lượng giao dịch sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt, số người dùng trên 50 tuổi sử dụng phương thức này cũng tăng lên. Shopee dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục gia tăng như nhận định của Boston Consulting Group về "Sự bùng phát của dịch COVID-19 và các ảnh hưởng nghiêm trọng của nó đã thúc đẩy các hộ gia đình Đông Nam Á lựa chọn các phương thức thanh toán kỹ thuật số".

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, doanh số bán hàng trong quý II/2020 của 5 đơn vị thành viên đạt tổng cộng 518.920 xe các loại, giảm 30,77% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, bình quân mỗi ngày có 5.800 xe máy được tiêu thụ trên khắp cả nước. Trong đó, Honda Việt Nam đang chiếm đến 80% thị phần, số còn lại chia lần lượt cho các thương hiệu: Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM Việt Nam.

T.Uyên

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I  thực chiến’:  Tận dụng AI để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I thực chiến’: Tận dụng AI để giải quyết bài toán thực tiễn

(Thanh tra) - “A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia và cũng là chương trình trọng điểm về AI trên toàn quốc đã sắp đi hết vòng chung khảo. Trong tập mới nhất, các đội thi bước vào bảng đấu với chủ đề “Xây dựng báo cáo tài chính của ngân hàng”,  với giám khảo khách mời đến từ ngân hàng Techcombank - Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Công nghệ. Tại đây, CIO của Techcombank đã hé lộ bốn bước để biến một ý tưởng từ dữ liệu thành lời giải AI hoàn chỉnh, đồng thời chia sẻ về vai trò của doanh nghiệp trong hành trình ươm tạo thế hệ nhân tài AI Việt.

T.Vân

12:52 05/12/2025
Xử phạt hai công ty 400 triệu đồng do hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Xử phạt hai công ty 400 triệu đồng do hành vi cạnh tranh không lành mạnh

(Thanh tra) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính tổng cộng 400 triệu đồng đối với Công ty TNHH Fuji Medical Việt Nam và Công ty TNHH Akanwa Việt Nam vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng nhằm thu hút khách hàng của đối thủ, vi phạm quy định tại Luật Cạnh tranh.

B.S

22:03 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm