Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tân Hiệp Phát: Tham vọng vươn xa dựa “đà công nghệ”

Thứ hai, 03/06/2013 - 15:12

Đầu tư “mạnh tay” cho dây chuyền công nghệ hoàn toàn khép kín, hiện đại vào hàng bậc nhất Đông Nam Á với công suất 30.000 chai/giờ, Tân Hiệp Phát đang tạo những bước đà vững chắc để thực hiện tham vọng vươn xa, chinh phục thị trường châu Á.

Công nghệ - “Vũ khí” để tiến xa

Nằm trong khuôn viên rộng lớn, nhà máy Tân Hiệp Phát (THP) không xuất hiện nhiều công nhân, toàn bộ các công đoạn đều được máy móc hiện đại thực hiện hoàn toàn.

Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định: “Tất cả những sản phẩm của Tân Hiệp Phát đều được thực hiện trong môi trường khép kín, từ công đoạn thổi chai cho đến khi đóng gói, do đó khách hàng hoàn toàn tin tưởng được vào chất lượng cũng như vệ sinh sản phẩm”.

Đặt mục tiêu “Trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính: thức uống, thực phẩm ăn liền, bao bì nhựa”, hơn 17 năm nay, kể từ khi thành lập - Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã không ngừng đầu tư phát triển, cải tiến hệ thống dây chuyền sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ.

Tất cả những dây chuyền sản xuất hiện đại hiện nay của tập đoàn được nhập từ châu Âu, nổi bật là công nghệ chiết lạnh Asepstic hiện đang được áp dụng cho tất cả các sản phẩm của tập đoàn.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc sản xuất Tập đoàn Tân Hiệp Phát, công nghệ Aseptic với thiết bị hiện đại được thực hiện khép kín trong điều kiện vô trùng. Trong đó, bán thành phẩm sau khi tạo ra phải đưa qua hệ thống UHT (siêu thanh trùng).

Ngoài ra, nắp chai, vỏ chai, bao bì... cũng phải qua hệ thống vô trùng, môi trường phòng chiết và các điều kiện như lọc gió, khí nén… hỗ trợ để tạo ra sản phẩm cũng được vô trùng, công nhân khi vào phòng chiết phải đạt tiêu chuẩn vệ sinh để đảm bảo tốt nhất vấn đề an toàn vệ sinh khi sản xuất. Đồng thời, tất cả đều có đồng phục vô trùng riêng để tránh tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn, bụi bặm vào khu vực sản xuất sản phẩm.

“Mỗi sáng trước khi làm việc, chúng tôi đều phải tuân thủ các bước vệ sinh, mặc đồng phục… để tránh những ảnh hưởng đến sản phẩm của công ty”, chị Ngô Thị Bé, công nhân của công ty Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Khẳng định giá trị của đầu tư công nghệ, ông Trần Quí Thanh - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã từng phát biểu: “Công nghệ hiện đại đóng góp rất to lớn để THP được công nhận là Thương hiệu Quốc gia nói riêng và cho sự thành công vượt bậc của THP trong suốt những năm qua”.

Tạo “thế” từ chiến lược toàn diện

Không chỉ đầu tư “khủng” cho dây chuyền sản xuất, hiện nay Tân Hiệp Phát đang tiến hành giải pháp công nghệ SAP chạy trên nền tảng của IBM. Giải pháp này giúp THP triển khai thực hiện kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai trong khi vẫn đảm bảo được tỷ lệ thu hồi vốn (ROI) ở mức cao.

Đồng thời, từ sự hỗ trợ phân tích dữ liệu chính xác của hệ thống này, THP sẽ có được những cơ sở, dữ liệu hoàn hảo khi đưa ra các quyết định quan trọng một cách kịp thời hơn trong công việc kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Với sự đầu tư bài bản về công nghệ và chiến lược kinh doanh, THP đã tạo được thành công từ các sản phẩm chất lượng như Number1, Trà xanh 0 độ, Trà thảo mộc Dr Thanh…

Mới đây nhất, Tân Hiệp Phát tiếp tục ra mắt Number 1 Vitamin - “bạn đồng hành” cho những người bận rộn các loại vitamin và khoáng chất như vitamin nhóm B, C, Taurin & Inositol… Đây cũng là những vi chất không những bổ sung đủ nhu cầu vitamin cho cơ thể mà còn tăng cường sức đề kháng để cơ thể chống lại những dịch bệnh xung quanh.

Number 1 Vitamin một lần nữa khẳng định phương châm của Tân Hiệp Phát: “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”. Đây cũng là sản phẩm vitamin đầu tiên của Việt Nam được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chất lượng hàng đầu thế giới, trên dây chuyền thiết bị hiện đại của Châu Âu với công nghệ Aseptic.

THP khẳng định, Number 1 Vitamin là sản phẩm không chỉ đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giữ được giá trị của vitamin. Sản phẩm không chứa màu nhân tạo và không chứa chất bảo quản giúp người tiêu dùng tuyệt đối an tâm vào sự lựa chọn của mình.

Theo Tấn Tài (Vietnamnet)

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm