Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

PC Cao Bằng phấn đấu hoàn thành 100% hợp đồng điện tử

Kiều An

Thứ bảy, 16/10/2021 - 14:55

Công ty Điện lực Cao Bằng chính thức ký kết hợp đồng điện theo phương thức điện tử bắt đầu từ tháng 11/2019, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Hiện nay 98% hợp đồng cấp điện mới đều được ký kết điện tử.

Song song với việc ký mới hợp đồng hiện nay Công ty điện lực Cao Bằng đang số hóa toàn bộ hợp đồng mục đích sinh hoạt, phấn đấu đến hết tháng 10/2021 công việc số hóa sẽ hoàn thành 100%. Sau khi kết thúc công việc số hóa khách hàng có thể tra cứu và tài hồ sơ mua điện của mình trên trang web https://cskh.npc.com.vn.

Việc sử dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện được đánh giá là bước đột phá mới có tính ưu việt hơn nhiều so với các giao dịch truyền thống. Đối với khách hàng sử dụng điện, các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ mang đến trải nghiệm thuận tiện, đơn giản và tiết kiệm thời gian. Trước đây với ký kết hợp đồng mua bán điện bằng giấy, việc lưu trữ hồ sơ chiếm nhiều diện tích, mất nhiều thời gian, dễ thất lạc. Nay các hồ sơ dịch vụ được lập dưới dạng điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, giám sát thông tin, cũng như dễ dàng thực hiện các thay đổi trong hợp đồng mua bán điện.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Cao Bằng sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh dịch vụ khách hàng, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Cổng dịch vụ Công Quốc gia kết nối cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến giải quyết các thủ tục về cung cấp dịch vụ điện, cũng như tiếp nhận, sử lý phản ánh kiến nghị của các cá nhân, tổ chức. Góp phần đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội về các dịch vụ về điện.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm