Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Nâng cao lòng tin người tiêu dùng vào sản phẩm Việt Nam

Thứ năm, 17/01/2013 - 13:44

(Thanh tra) - Một số khảo sát gần đây cho thấy, đa số người tiêu dùng vẫn có tâm lý ưa chuộng hàng ngoại nhập hơn là các sản phẩm Việt Nam. Nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề này và phát triển thị trường nội địa, Diễn đàn “Nâng cao lòng tin người tiêu dùng vào sản phẩm và dịch vụ Việt Nam” sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội trong tháng 1/2013.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người tiêu dùng dường như đã có ý thức và sử dụng hàng nội nhiều hơn. Tuy nhiên, kết quả một số khảo sát gần đây lại cho thấy, đa số người tiêu dùng vẫn có tâm lý ưa chuộng hàng ngoại nhập hơn là các sản phẩm Việt Nam.

Tại sao hàng nhập lại được yêu thích hơn? Ngoài lý do về tiêu chuẩn kỹ thuật thì còn có nhiều nguyên nhân khác. Người tiêu dùng hiện nay đòi hỏi sản phẩm phải có thông tin rõ ràng và đầy đủ, nhãn hàng tin cậy, cơ chế bảo hành minh bạch, chuỗi cửa hàng dễ tìm, có dịch vụ hậu bán hàng... Nói một cách ngắn gọn, người tiêu dùng cần tin tưởng sản phẩm và người bán hàng.

Những yếu tố vừa nêu cũng là điều kiện cần để có thể phát triển thị trường nội địa. Việc thực hiện yêu cầu phải có đối thoại giữa nhà sản xuất, nhà cung ứng dịch vụ, nhà bán lẻ, cơ quan lập pháp và người tiêu dùng, trong đó lĩnh vực bán lẻ đóng vai trò quan trọng là cầu nối giữa bên sản xuất và tiêu dùng.

Diễn đàn “Nâng cao lòng tin người tiêu dùng vào sản phẩm và dịch vụ Việt Nam” là nơi để các bên liên quan có thể trực tiếp đối thoại với nhau. Diễn đàn diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 19/1 và tại Hà Nội vào ngày 22/1.

Diễn đàn sẽ cung cấp những số liệu, thống kê và phân tích những vấn đề người tiêu dùng tại Việt Nam; lòng tin người tiêu dùng vào sản phẩm và dịch vụ Việt Nam. Bên cạnh đó, trong phần thảo luận, đại diện doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề nâng cao lòng tin người tiêu dùng; đại biểu cùng đại diện các nhà bán lẻ và nhà cung cấp tại Việt Nam thảo luận về thách thức và giải pháp tăng niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm Việt Nam.


ĐD

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán 2025

Vĩnh Long: Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán 2025

(Thanh tra) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long vừa quyết định phê duyệt kế hoạch kiểm tra chuyên đề cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 của Đội Quản lý thị trường số 4.

Nhật Minh

19:40 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm