Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 04/05/2013 - 10:51
(Thanh tra) - Hội thảo "Khuynh hướng phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo - truyền thông tại Việt Nam & thế giới", do Viện ARTI Việt Nam phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và Báo Tiền phong, tổ chức ngày 3/5, tại Hà Nội.
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Trần Quý
Hội thảo nhằm cung cấp cái nhìn tổng quát về ngành công nghiệp quảng cáo - truyền thông và sáng tạo trong những năm qua, chỉ ra một số khuynh hướng phát triển mới trong ngành này. Hội thảo sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích để các doanh nghiệp, người tiêu dùng có nhịp cầu nối để ngày càng thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.
Ông Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, tình hình kinh tế khó khăn khiến các doanh nghiệp Việt Nam trước khi chi trả cho hoạt động quảng cáo - truyền thông đều phải đắn đo, suy nghĩ về tính hiệu quả của nó. Chính điều này càng làm cho những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nói chung và các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo - truyền thông gặp nhiều thách thức, khi phải đưa ra những sản phẩm phù hợp với ngân sách của khách hàng mà vẫn bảo đảm tính hiệu quả.
Các đại biểu tham dự hội thảo đều cho rằng, quảng cáo không chỉ là giới thiệu sản phẩm, nhiệm vụ sâu xa của quảng cáo là xây dựng thương hiệu, đồng thời làm tăng sự hiểu biết cho khách hàng về nhãn hiệu. Thông qua quảng cáo, người ta muốn gửi gắm vào đó những thông điệp cụ thể, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kích thích người tiêu dùng thay đổi hành vi của mình trong việc tiêu dùng thông minh.
Số liệu cho thấy, tăng trưởng quảng cáo toàn cầu năm 2012 là 4,7% (riêng châu Á - Thái Bình Dương là 1,2%). So sánh thị phần theo phương tiện trong năm 2011 cho thấy, tại châu Á - Thái Bình Dương quảng cáo trên Internet chiếm 16%, TV 41%, báo 23%. Ở Việt Nam, TV 8%, phim 0%, Internet 0%, ngoài trời 4%, báo 11%, đài 0%. Tại Thái Lan, Internet 0%; phim 5%, TV 57%, báo 19%, tạp chí 6%, ngoài trời 0%.
Dự kiến trong năm nay, loại hình Internet sẽ vươn lên vị trí đứng thứ hai sau truyền hình và sẽ tiếp tục biến đổi. Nếu ngành quảng cáo báo giấy mà không có sự biến đổi thực sự thì sẽ không tránh khỏi xu hướng bị thay thế bởi loại hình Internet.
"Thị phần quảng cáo Internet trên thế giới chiếm tới 19-20%, còn ở trong nước thì chúng ta chưa đo được. Thị phần cũng chưa nhiều do có những đặc thù nhất định. Theo cá nhân tôi, hiện tại quảng cáo Internet ở Việt Nam chưa vượt qua được báo giấy, song chúng ta cũng không tránh khỏi theo xu hướng trên toàn cầu", ông Đỗ Kim Dũng - Viện trưởng ARTI Việt Nam nhận định.
Trần Quý
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều 12/12, Ban Chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội tổ chức hội nghị kiểm đếm tiến độ, tình hình triển khai, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.
Hải Hà
22:38 12/12/2024(Thanh tra) - Không những hỗ trợ giao dịch tài chính - ngân hàng, VietinBank iPay Mobile còn mang tới nhiều trải nghiệm thanh toán số “all-in-one” từ A-Z, cùng với nhiều ưu đãi và quà thưởng vô cùng hấp dẫn dịp cuối năm, nổi bật nhất là cơ hội sở hữu iPhone 16.
Theo VietinBank
21:25 12/12/2024Theo VietinBank
21:23 12/12/2024Thu Hương
21:23 12/12/2024Hồng Vân
21:08 12/12/2024TC
20:44 12/12/2024Bùi Bình
Hải Hà
Phương Anh
Lê Phương
Văn Thanh
Chính Bình
Theo VietinBank
Theo EVNNPC
Theo VietinBank
Thu Hương
Theo EVNNPC
Theo EVNNPC