Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Khách du lịch quốc tế tăng 2 tháng đầu năm

Thứ ba, 28/02/2012 - 16:08

(Thanh tra) - Tổng cục Du lịch vừa làm việc với đại diện Dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do EU tài trợ để triển khai các biện pháp, kế hoạch sử dụng logo và slogan trong các sự kiện quảng bá và các hoạt động thường kỳ về du lịch trên toàn quốc và ở nước ngoài.

Tháp Chàm, Ninh Thuận

Cũng theo Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 tăng mạnh, ước đạt hơn 681 nghìn lượt (tăng 29,4% so với cùng kỳ năm 2011), tăng 8,2% so với tháng trước. Trong 2 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 1,3 triệu lượt (tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2011). Hầu hết các thị trường khách du lịch đều tăng so với cùng kỳ, như: Khách Nga tăng 55,1%; Trung Quốc tăng 51,5%; Hàn Quốc tăng 38,4%; Campuchia tăng 32,1%; Malaysia tăng 31,9%...
 

Nhằm quảng bá du lịch hiệu quả trong những hội chợ và sự kiện du lịch quốc tế lớn từ nay đến cuối năm, Tổng cục Du lịch yêu cầu các Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp trong ngành Du lịch và các đơn vị có liên quan thống nhất sử dụng logo và slogan trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm nâng cao hình ảnh và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế.

Tháng 3 tới, tại Hội chợ Quốc tế ITB (Đức) và MITT (Nga), 2 trong số các hội chợ du lịch lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục giới thiệu logo và slogan mới.
 

Kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam trong những năm tới sẽ gắn với Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và logo - slogan du lịch mới. Trong đó, ngành Du lịch sẽ tập trung xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia để dần khẳng định Việt Nam là điểm đến du lịch hàng đầu trong khu vực. Các loại hình du lịch tiềm năng và lợi thế lớn của du lịch nước ta là du lịch biển, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái sẽ là những sản phẩm đặc trưng được ưu tiên phát triển.
 

Khoảng từ tháng 4 - 10/2012, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức sáng tác nhạc hiệu, tổ chức hội thảo, họp báo về kế hoạch marketing và sản xuất phim quảng bá du lịch Việt Nam gắn với tiêu đề và biểu tượng mới.
 

Nguyễn Thanh

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán 2025

Vĩnh Long: Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán 2025

(Thanh tra) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long vừa quyết định phê duyệt kế hoạch kiểm tra chuyên đề cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 của Đội Quản lý thị trường số 4.

Nhật Minh

19:40 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm