Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cuộc gặp đầu xuân trên đảo người đẹp

Thứ sáu, 28/01/2011 - 21:03

(Thanh tra)- Vinpearl Nha Trang từ lâu đã được biết đến là một “thiên đường du lịch của Việt Nam”. Tuy nhiên, cùng với việc liên tiếp được chọn là nơi tổ chức các sự kiện hoa hậu lớn của quốc gia và quốc tế, nhiều du khách đã yêu mến gọi Vinpearl với cái tên “Đảo người đẹp”. Nhân dịp Xuân mới, phóng viên đã có cuộc chuyện trò với ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Cty Cổ phần (CTCP) Vinpearl.

+ Năm 2010, CTCP Vinpearl đạt được kết quả kinh doanh rất khả quan. Ông có thể điểm lại những hoạt động ấn tượng nhất trong năm của Cty.

- Năm 2010 là một năm thành công của CTCP Vinpearl trên nhiều khía cạnh. Hoạt động của Cty được duy trì ổn định, khu khách sạn và công viên giải trí đạt hiệu suất phục vụ cao. Tính đến hết năm, khu khách sạn đã đón tiếp được khoảng 90.000 lượt khách, số lượng khách đến vui chơi giải trí tại công viên Vinpearl Land đạt được con số hơn 800.000 lượt. Đây là năm đầu tiên Vinpearl đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận cả năm dự kiến đạt khoảng 150 tỷ đồng.

Năm vừa qua, Vinpearl Nha Trang cũng là địa chỉ tổ chức nhiều sự kiện chính trị - văn hoá lớn của cả nước. Vào tháng 4/2010, chúng tôi đã tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN, ASEAN+3 lần thứ 14 và Hội nghị Thống đốc các Ngân hàng Nhà nước ASEAN lần thứ 16. Đây là những sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy sự hợp tác kinh tế giữa các nước trong khu vực. Đến cuối năm, Vinpearl Nha Trang lại tiếp tục đăng cai tổ chức hai sự kiện văn hoá lớn khác, đó là cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt và cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Hai sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế. Qua những sự kiện có tính chất lớn như vậy, Vinpearl đã có cơ hội giới thiệu văn hoá và con người Việt Nam, về du lịch Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Đồng thời, điều đó còn cho phép Vinpearl mở rộng quan hệ đối tác với nhiều hãng du lịch lữ hành quốc tế, tiến đến khai thác mở rộng thị trường tại các nước trong khu vực và trên toàn thế giới.

 + Không khó để đoán trước được rằng, thị trường du lịch Việt Nam sẽ có sự cạnh tranh gay gắt trong thời gian gần. Cty Vinpearl sẽ làm như thế nào để giữ vững vị trí số một hiện nay, thưa ông?

- Chúng tôi đã nhìn thấy tiềm năng phát triển của du lịch tại Việt Nam từ nhiều năm trước đây. Đó là lí do CTCP Vinpearl đã cho xây dựng và phát triển một hệ thống các khách sạn mang thương hiệu Vinpearl tại những địa điểm có địa thế rất đẹp tại nhiều địa phương trên toàn quốc như: Bình Định, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh. Tất cả các khách sạn này đều đạt đẳng cấp 5 sao trở lên, với những dịch vụ và tiện ích hoàn hảo nhất, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng. Tại Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Luxury Resort - một khu nghỉ dưỡng mang đẳng cấp 6 sao đầu tiên tại Việt Nam đang gấp rút được hoàn thành và dự kiến sẽ đi vào hoạt động đầu tháng 4/2011. Khu nghỉ dưỡng này được đặt trên một vị trí đẹp nhất trên đảo Hòn Tre với tầm nhìn bao quát toàn bộ Vịnh Nha Trang, mỗi công trình được xây dựng như một tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao, phù hợp với cảnh quan môi trường và thân thiện với thiên nhiên. Dự án sân golf 18 lỗ có tầm nhìn hướng ra phía Bắc của đảo, gần bãi đáp trực thăng sẽ ôm trọn dải bờ biển có chiều dài hơn 800m cũng đang trong giai đoạn hoàn thành và sẽ hoạt động trong năm 2011.

Không chỉ dừng lại ở việc đầu tư các cơ sở hạ tầng đạt đẳng cấp cao, Cty chúng tôi còn chú trọng đến việc nghiên cứu thị trường, đưa ra những gói sản phẩm hấp dẫn du khách. Trong năm 2010, nhờ có sự thành công của chính sách giá mới, miễn phí toàn bộ 3 bữa ăn sáng, trưa và tối cho du khách lưu trú tại khách sạn trong khi giá thuê phòng không thay đổi, số lượng khách đặt phòng đã tăng đáng kể, đặc biệt là khách du lịch Việt Nam. Gần đây nhất, gói sản phẩm Gift Voucher - thẻ quà tặng đã được đưa vào sử dụng, là sản phẩm đầu tiên được áp dụng trong lĩnh vực du lịch - khách sạn, mang lại cho du khách một sự lựa chọn đẳng cấp và tinh tế trong dịp Xuân đến, đồng thời tiết kiệm chi phí lên tới 18 - 40%.

Chúng tôi cũng luôn nhận thức được rằng, trong tất cả các lĩnh vực hoạt động, nhân tố con người đóng vai trò quyết định thành công của mọi hoạt động. Bởi vậy, tại CTCP Vinpearl, từ nhân viên đến cán bộ lãnh đạo cấp cao đều được đào tạo về quy trình làm việc, về các nguyên tắc cơ bản trong quan hệ với khách hàng. Hàng năm, chúng tôi đều yêu cầu nhân viên tham gia các chương trình đào tạo, nâng cao tay nghề và các chương trình học về văn hoá chung của Tập đoàn. Chính những điều đó đã giúp cho Vinpearl có được những nhân viên giỏi, giàu kinh nghiệm và gắn kết với Cty.

Ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Cty Cổ phần (CTCP) Vinpearl.

+ Thưa ông, năm 2010 có thể nói là một năm mà Vinpearl được mùa “người đẹp” khi cả hai cuộc thi sắc đẹp đẳng cấp quốc tế được tổ chức tại đây. Liệu đây có phải là một chiến lược mới của Cty?

- Năm vừa qua Vinpearl Nha Trang đã tổ chức hai cuộc thi hoa hậu lớn là Hoa hậu Thế giới người Việt và Hoa hậu Trái đất. Không thể phủ nhận rằng đây là những sự kiện thu hút sự chú ý của công chúng và có ảnh hưởng lớn đối với thương hiệu. Nhưng, chúng tôi lại hướng đến một mục tiêu lớn hơn  là cổ vũ cho các hoạt động xã hội, cổ suý việc sử dụng cái đẹp vì những lợi ích cộng đồng và quảng bá văn hoá du lịch Việt Nam. Trong chiến lược phát triển của mình, Vinpearl mong muốn đi tiên phong trong hướng đến một thương hiệu du lịch đẳng cấp, một thương hiệu xanh và phát triển bền vững. Việc chúng tôi tổ chức những sự kiện trên là nhằm thể hiện đẳng cấp, tầm nhìn của mình. Vinpearl muốn điền tên mình vào bản đồ địa điểm tổ chức các sự kiện sắc đẹp của thế giới như là “địa chỉ đỏ” hàng đầu. Chúng tôi muốn chuyển tải thông điệp, Vinpearl, bên cạnh là một thiên đường du lịch của Việt Nam thì còn là một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế với hạ tầng sự kiện cao cấp và giàu kinh nghiệm…

+Có nhiều ý kiến cho rằng, Vinpearl phải có một “ thế lực” rất mạnh mới có thể hút được những cuộc thi nhan sắc tầm cỡ nhất về mình. Ông có bình luận gì không ạ?

- (Cười lớn). Đúng là Vinpearl của chúng tôi có một lực hút đối với các sự kiện lớn nói chung chứ không riêng gì các cuộc thi nhan sắc đâu. “Lực” mà chúng tôi có được đã phải trải qua quá trình chuẩn bị nhiều năm. Bắt đầu phải kể từ tầm nhìn xa đón bắt trước xu hướng du lịch mới. Khi chúng tôi đầu tư vào đảo Hòn Tre, không ít người đã hoài  nghi  vì lúc đó Hòn Tre vẫn là một hòn đảo rất hoang vu. Từ một hòn đảo hoang, chúng tôi đã xây dựng nên cả một thiên đường giải trí, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân địa phương, thu hút sự chú ý của du khách trên toàn thế giới. Môi trường tự nhiên ở đây không những không bị tàn phá mà còn được cải thiện rõ rệt, chúng tôi đã phủ xanh 90% diện tích khu du lịch bằng một thảm thực vật phong  phú, đồng thời còn mang về đảo nhiều loại chim, thú quý hiếm. Chúng tôi cũng không tiếc công sức đầu tư các hệ thống xử lý nước thải, chất thải, khí thải bằng những công nghệ tiên tiến nhất, góp phần làm xanh, sạch môi trường cảnh quan…

Từ những nỗ lực của chúng tôi, Hòn Tre đã trở thành một “thiên đường du lịch” nhưng vẫn là “hòn đảo ngọc” trong tim mọi người. Sau nhiều năm xây  dựng, chúng tôi đã tạo dựng một diện mạo mới cho mảnh đất này, với những dịch vụ tiện ích đáp ứng các yêu cầu của các khách hàng khó tính nhất, thu hút được hàng triệu du khách mỗi năm.

Đến nay, có thể nói rằng, chúng tôi không chọn các sự kiện, mà chính các sự kiện đã “chọn mặt gửi vàng” nơi chúng tôi.

Năm 2010, CTCP Vinpearl đã được nhận một loạt giải thưởng có uy tín trong nước và quốc tế: Giải thưởng “Topten lữ hành quốc tế và khách sạn hàng đầu Việt Nam”, Giải thưởng “Khách sạn xanh ASEAN”, Giải thưởng Vietnam Top Trade Service… Điều đó đã thể hiện những nỗ lực lớn lao của  toàn thể cán bộ công nhân viên của Cty trong việc duy trì chất lượng dịch vụ để tiếp tục khẳng định đẳng cấp hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn - du lịch.

+ Là người điều hành cả một hệ thống khách sạn đẳng cấp tại những vị trí đắc địa nhất, chắc hẳn nhà riêng của ông cũng phải đạt đẳng cấp từ 5 sao trở lên?

- Nói như vậy mới chỉ đúng một phần thôi. Nhà của tôi phải xếp “đẳng cấp ngàn sao” mới đúng (cười). Có câu ngạn ngữ nói rằng: “Ngôi nhà chính là nơi tình yêu ở”, đối với tôi, không gì hạnh phúc hơn khi được ở trong ngôi nhà của mình, cùng chia sẻ niềm vui với những người trong gia đình, đặc biệt là trong những ngày Xuân mới. Cũng bởi suy nghĩ vậy nên khi xây dựng hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng, chúng tôi rất chú trọng tạo cho du khách một cảm giác thoải mái, thư giãn và riêng tư như khi họ sống tại ngôi nhà riêng của họ. Đó cũng là lí do khiến nhiều du khách thường xuyên quay trở lại lưu trú tại hệ thống khách sạn của Vinpearl.


+ Xin cảm ơn ông đã dành cho chúng tôi cuộc nói chuyện thú vị này.

 Ngọc Ánh  

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hoà Bình: Giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu, tỉnh đốn đốc các chủ đầu tư

Hoà Bình: Giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu, tỉnh đốn đốc các chủ đầu tư

(Thanh tra) - Tính đến ngày 30/11/2024, toàn tỉnh Hoà Bình đã giải ngân vốn đầu tư công 2.191,4 tỷ đồng, đạt 64% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao, đạt 58% kế hoạch vốn UBND tỉnh giao chi tiết đến từng dự án. Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân không đạt theo yêu cầu của Tỉnh ủy giao là 90%.

Trần Kiên

20:25 13/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm