Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cung ứng tem điện tử giúp phân biệt hàng thật, giả

Thứ năm, 05/04/2012 - 13:37

Sáng 5/4, tại Hà Nội, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với Công ty cổ phần phát triển khoa học công nghệ Vina (Vina CHG) tổ chức lễ công bố "Tem điện tử chống hàng giả SMS-Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả."

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng do trình độ sản xuất hàng giả tinh vi đến mức chính người sản xuất nhiều khi cũng không phân biệt nổi hàng giả, hàng thật. Vì vậy, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam quyết định hợp tác với một đơn vị chức năng để cung ứng tem điện tử chống hàng giả SMS.

Mục đích của việc cung ứng tem này giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện hàng thật, tránh mua phải hàng giả ngoài ý muốn, chủ động trong bảo vệ quyền lợi cho mình. Điều này cũng giúp cho nhà sản xuất kinh doanh khẳng định sản phẩm của mình bằng việc dán tem chống hàng giả SMS, giúp người mua dễ nhận biết sản phẩm chính hiệu, loại trừ khả năng mua phải hàng giả do bị nhầm lẫn và bảo vệ uy tín, tăng thị phần của doanh nghiệp.

Mặt khác, giải pháp này còn giúp cơ quan quản lý dễ dàng phát hiện hàng giả.

Đáng chú ý, "tem điện tử chống hàng giả SMS" ngoài chức năng để phân biệt hàng thật với hàng giả không có chức năng thay thế tem chất lượng sản phẩm, tem hợp chuẩn, hợp quy và các lĩnh vực khác đã được pháp luật quy định.

Hơn nữa, biện pháp dán tem chống hàng giả lên sản phẩm, hàng hóa, văn bằng, chứng chỉ... trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã và đang được áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, hiện tượng làm giả con tem chống hàng giả hoặc dùng tem chống hàng giả, hàng thật dán lên hàng giả cũng từng xảy ra. Vì thế, tem chống hàng giả không ngừng được cải tiến kỹ thuật, không thể quay vòng và có khả năng giúp người tiêu dùng kiểm tra lại con tem đó là tem thật hay tem giả.

Ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sáng kiến thực hiện giải pháp tốt và hữu ích trong điều kiện hiện nay, giúp người tiêu dùng nhận diện được sản phẩm có thật, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng giả.

Đồng thời, giải pháp này giúp doanh nghiệp khẳng định với người tiêu dùng sản phẩm do mình sản xuất, cung ứng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giải pháp bảo vệ thương hiệu trước hàng giả, hàng nhái, cũng chính là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

 (Theo TTXVN)

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe đáng mua nhất phân khúc VinFast VF 8 ưu đãi tới gần 270 triệu dịp cuối năm

Mẫu xe đáng mua nhất phân khúc VinFast VF 8 ưu đãi tới gần 270 triệu dịp cuối năm

(Thanh tra) - Kể từ khi ra mắt thị trường, VinFast VF 8 luôn được đánh giá là mẫu D-SUV đáng tiền bậc nhất phân khúc khi mang đến cho người dùng những trải nghiệm đắt giá nhờ tích hợp hàng loạt công nghệ và tiện nghi đỉnh cao. Trong mùa mua sắm cuối năm nay, sức hút của “vua phân khúc” tiếp tục được tăng cao nhờ loạt ưu đãi lớn từ hãng xe Việt.

TC

10:53 14/12/2024
Prife International - từng bước chinh phục thị trường trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Prife International - từng bước chinh phục thị trường trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

(Thanh tra) - Prife International – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vừa vinh dự nhận 4 giải thưởng “Rising Star Sales Revenue – Rising Star Company Of The Year – Rising Star Product Of The Year – Rising Star International Growth” do Hiệp hội bán hàng trực tiếp MDDA Malaysia bình chọn năm 2024.

Liên Hương

10:25 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm