Theo dõi Báo Thanh tra trên
Văn Thanh
Thứ năm, 08/09/2022 - 22:02
(Thanh tra) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện Nghị định số 55/2022/NĐ-CP ngày 23/8/2022 của Chính phủ quy định Cơ sở Dữ liệu Quốc gia (CSDLQG) về tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Thanh Hóa triển khai xây dựng Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết KNTC. Ảnh: VT
Để tổ chức triển khai thực hiện việc quản lý, cập nhật, khai thác, sử dụng CSDLQG về tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo hiệu quả, đúng quy định của pháp luật và đồng bộ, thống nhất trên địa bàn; Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, khẩn trương quán triệt, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức có liên quan chủ động nghiên cứu, thực hiện nghiêm việc cập nhật thông tin, dữ liệu vào CSDLQG về tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng yêu cầu, quy trình, quy định tại Nghị định số 55/2022/NĐ-CP (ngay sau khi Nghị định có hiệu lực thi hành (ngày 10-10-2022).
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tư pháp và Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan có liên quan nghiên cứu nội dung Nghị định số 55/2022/NĐ-CP, tham mưu văn bản cụ thể hóa về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn... để quy định, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện và tham mưu văn bản quy định, hướng dẫn quản lý, cấp phát, sử dụng kinh phí thực hiện việc quản lý, duy trì, cập nhật thông tin, dữ liệu vào CSDLQG theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/9/2022.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hoàng Hưng
(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Hải Hà
Thu Huyền
Trí Vũ
Kim Thành
Thu Huyền
Trần Quý
T. Minh
Trí Vũ
Lan Anh
T.Vân
Trung Hà
Minh Nguyệt
Nam Dũng
Minh Nguyệt