Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ hai, 22/09/2025 - 09:04
(Thanh tra) - Để góp phần bảo đảm an ninh, an toàn cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2025-2030 và các sự kiện trọng đại, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tây Ninh đang được chú trọng thực hiện và đạt những kết quả tích cực.
Tháng 9/2025, thực hiện 83 lượt tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Thu Huyền
Theo UBND tỉnh Tây Ninh, trong tháng 9/2025, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đã thực hiện 83 lượt tiếp công dân thường xuyên với 144 người, gồm 66 lượt tiếp tại trụ sở 1 và 17 lượt tiếp tại trụ sở 2. Tại các buổi tiếp, công dân đến hỏi thủ tục, trình tự, gửi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Trong số 83 lượt tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tây Ninh trong tháng 9, có 4 đoàn đông người. Trong đó có đoàn khiếu kiện gồm 10 hộ dân được tiếp tại trụ sở 2; đoàn 5 người dân đại diện 26 hộ liên quan đến việc chậm chi trả tiền bồi thường cho 26 hộ dân dự án Khu công nghiệp Lộc Giang do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Sài Gòn Tây Bắc làm chủ đầu tư; đoàn 10 người dân do bà Bùi Thị Sương làm đại diện liên quan đến việc khi nào UBND tỉnh giao đất cho Dự án Khu dân cư Đức Lập; đoàn 40 người do bà Trương Minh Tâm đại diện đề nghị gặp Chủ tịch UBND tỉnh ngày tiếp công dân định kỳ (theo UBND tỉnh Tây Ninh, trường hợp này đã có thông báo từ chối tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh nên không tiếp theo quy định).
UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, để công tác tiếp công dân được thực hiện đúng quy định, Ban Tiếp công dân tỉnh bảo đảm cử người trực thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đặc biệt là trong các dịp lễ lớn, các sự kiện trọng đại; quyết tâm không để phát sinh thành “điểm nóng”, phức tạp, không để gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Về công tác tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn thư, trong tháng 9, Ban Tiếp công dân tỉnh Tây Ninh tiếp nhận 320 đơn, bao gồm 72 đơn khiếu nại, 59 đơn tố cáo và 189 đơn kiến nghị, phản ánh; đã xử lý tất cả 320 đơn.
Nội dung đơn chủ yếu tập trung các vấn đề như: Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật cán bộ, công chức trong khi thực hiện nhiệm vụ công vụ. Khiếu nại về quyết định, thông báo, công văn trả lời của cơ quan Nhà nước; hỗ trợ, bồi thường và tái định cư khi thu hồi đất; liên quan việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai quy định pháp luật; việc không giao nền tái định cư. Kiến nghị, phản ánh về quyết định của cơ quan Nhà nước; cơ quan Nhà nước làm sai quy định của pháp luật; thi hành án dân sự; việc tranh chấp quyền sử dụng đất; yêu cầu xem xét bồi thường, hỗ trợ, bồi thường và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc chi trả tiền chế độ.

UBND tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 320 văn bản xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền. Ảnh: Thu Huyền
Ban Tiếp công dân tỉnh Tây Ninh đã tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 320 văn bản xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền.
Theo ông Phan Huỳnh Quốc Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh Thanh tra tỉnh Tây Ninh, điểm nổi bật trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua đó là việc tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với công dân, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, từ đó đề ra phương án giải quyết thấu đáo, hợp lý hợp tình.
Việc tăng cường đối thoại trực tiếp với công dân và chủ động tìm hiểu vấn đề, nắm bắt tâm tư nguyện vọng người dân đã góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, góp phần làm ổn định tình hình, phòng tránh phát sinh “điểm nóng”.
Theo UBND tỉnh Tây Ninh, thời gian tới, Ban Tiếp công dân tỉnh sẽ phối hợp với Thanh tra tỉnh đôn đốc các ngành, địa phương triển khai thực hiện chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh.
Cùng với đó, tổ công tác của tỉnh phối hợp Ban Tiếp công dân Trung ương kịp thời xử lý công dân khiếu kiện ra Trung ương để tuyên truyền đối thoại với công dân, hướng dẫn công dân về địa phương giải quyết.
Về phía Thanh tra tỉnh Tây Ninh, Chánh Thanh tra Phan Huỳnh Quốc Vinh cho biết, Thanh tra tỉnh sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban ngành để giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, kéo dài, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hoà Bình cũ và tỉnh Phú thọ sau hợp nhất đặc biệt quan tâm và chỉ đạo quyết liệt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp; nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân.
Trần Kiên
(Thanh tra) - Theo UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, chủ yếu phát sinh trong quá trình thu hồi đất thực hiện các dự án phát triển giao thông, đô thị, giao đất dịch vụ…
Hải Hà
Thu Huyền
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
B.S
Trần Quý
B.S
Hải Hà
Chính Bình
T. Minh
T.Vân
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật