Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hoàng Tuấn
Thứ tư, 08/06/2022 - 22:20
(Thanh tra) - Ngày 8/6, Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tập huấn cho thủ trưởng công an đơn vị, địa phương, cán bộ, chiến sĩ làm công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tập huấn về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ảnh: H.T
Đại tá Huỳnh Sông Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, trong thời gian qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo luôn được Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh quan tâm xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu trong công tác bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.
Vì vậy, hàng năm đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh đều đạt trên 85%; trong đó, đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, chiến sĩ đều đạt 95% trở lên. Nhiều vụ việc khiếu tố đông người, phức tạp đã được Công an tỉnh chủ động tập trung giải quyết dứt điểm, kịp thời, không để hình thành “điểm nóng” về ANTT.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại tá Huỳnh Sông Thu cho rằng, vẫn còn tồn tại một số hạn chế do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có nguyên nhân do yêu cầu về mặt tổ chức cán bộ mà một số cán bộ thanh tra kiêm nhiệm ở đơn vị, địa phương có kinh nghiệm đã được tập huấn, nay chuyển sang bộ phận khác, các đồng chí thay thế vị trí đó hoàn toàn mới, ít kinh nghiệm; cán bộ công an xã chính quy mới được triển khai trong vòng hai năm, chưa được tổ chức bồi dưỡng, hướng dẫn…
Hội nghị tập huấn lần này là dịp để các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ làm công tác thanh tra và thanh tra kiêm nhiệm công an các cấp gặp gỡ trao đổi, học hỏi và bồi dưỡng, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng để vận dụng trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị góp phần nâng cao hơn nữa về mặt nhận thức, trách nhiệm và thực hiện đúng, hiệu quả các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của toàn lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam trong thời gian tới.
Tại hội nghị tập huấn, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an Lương Ngọc Dùng và báo viên của Thanh tra Bộ Công an truyền đạt những nội dung cơ bản và nội dung mới của Thông tư số 98/2021/TT-BCA ngày 20/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân (CAND); Thông tư số 19/2022/TT-BCA ngày 29/4/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong CAND; Thông tư số 85/2020/TT-BCA ngày 03/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết tố cáo và quản lý công tác giải quyết tố cáo trong CAND; Thông tư số 23/2022/TT-BCA ngày 16/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại trong CAND; Thông tư số 129/2020/TT-BCA ngày 08/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình giải quyết tố cáo trong CAND và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phát hiện những vụ việc KNTC ảnh hưởng lớn tới an ninh, trật tự để giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thành “điểm nóng”, được huyện Kim Sơn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Trung Hà
19:47 22/11/2024(Thanh tra) - Chiều 21/11, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Bùi Thị Hồng Vân chủ trì buổi đối thoại với bà Bùi Thị Nức có đơn khiếu nại (lần 2) gửi Chủ tịch UBND thành phố khiếu nại Quyết định số 8112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu).
Kim Thành
19:39 21/11/2024Hoàng Hiệp
19:17 21/11/2024Lâm Ánh
21:19 19/11/2024Trần Kiên
20:18 19/11/2024Nhóm phóng viên
16:17 19/11/2024Bùi Bình
Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Văn Thanh
Phương Anh
Phương Anh
Lê Phương