Theo dõi Báo Thanh tra trên
Bùi Bình
Thứ bảy, 15/03/2025 - 06:39
(Thanh tra) - Trong khuôn khổ công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có chỉ đạo trực tiếp kiểm tra, rà soát và giải quyết kịp thời 26 vụ việc, đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 2/2025. Ảnh: Bùi Bình
Theo Thông báo số 6 do Ban Tiếp công dân tỉnh Yên Bái ban hành ngày 10/3/2025, các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp và kéo dài đã được rà soát kỹ lưỡng nhằm giải quyết triệt để các vấn đề còn tồn đọng. Trong thời gian từ tháng 12/2024 đến tháng 2/2025, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp tiếp công dân và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tập trung rà soát, kiểm tra để xử lý các vụ việc theo đúng quy định.
Cụ thể, các vụ việc được phân loại và giải quyết như sau: 5 vụ việc đã được UBND tỉnh, với sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND, giải quyết dứt điểm. 6 vụ việc đã được Chủ tịch UBND, phối hợp cùng các cấp, các ngành liên quan, giải quyết với tinh thần thấu tình, đạt lý, đảm bảo không phát sinh tình tiết mới. 15 vụ việc hiện đang được Chủ tịch UBND chỉ đạo giải quyết trong hạn theo đúng quy định.
Đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Yên Bái luôn xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên quan tâm chỉ đạo từ cấp cao nhất. Những chỉ đạo này nhằm đảm bảo sự an toàn, ổn định về an ninh và chính trị, đồng thời hướng tới chấm dứt các khiếu kiện có thể gây ra “điểm nóng” tại địa phương.
Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo chặt chẽ các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, đảm bảo các vụ việc được xử lý kịp thời, đúng quy định và không để xảy ra những tình huống bất ổn, góp phần duy trì sự ổn định và phát triển bền vững cho địa phương.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC), UBND thành phố Hải Phòng đã “chỉ mặt” đặt tên “căn bệnh” tại một số đơn vị. Đó là tâm lý “ngại khó, ngại va chạm”, né tránh đối thoại trực tiếp và thiếu lắng nghe nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.
Trọng Tài
(Thanh tra) - Bằng việc duy trì kỷ cương, đổi mới quy trình tiếp công dân và quyết liệt xử lý đơn thư, các cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh Cà Mau đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương.
B.S
Văn Thanh
Hương Trà
Nguyệt Huy
Nguyệt Minh (Thanh tra tỉnh Đồng Nai)
Chu Tuấn
Hương Giang
Trần Kiên
Thái Minh
PV
Nam Dũng
Trang Nguyệt
Trần Kiên
Trung Hà
Nam Dũng
Trung Hà
Cảnh Nhật