Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra

Thứ hai, 19/09/2016 - 15:31

(Thanh tra) - Sáng 19/9, tại Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk, Trường Cán bộ Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) đã phối hợp với Thanh tra tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai giảng lớp học bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo khóa IX năm học 2016.

Lớp học bồi dưỡng thu hút 250 học viên. Ảnh: QA

Tham dự lễ khai giảng có ông Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, TS Nguyễn Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, Chánh Thanh tra tỉnh ông Y Quang Siu và 250 học viên đến từ ban, ngành các huyện, thị trấn, xã trên địa bàn tỉnh.

TS Nguyễn Huy Hoàng phát biểu khai mạc. Ảnh: QA 

Trong 5 ngày từ 19 - 23/9 các học viên sẽ được trang bị hệ thống về kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo với các chuyên đề: Những vấn đề chung về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy trình tiếp công dân; Quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy trình xử lý đơn thư; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong tiếp công dân và văn bản biểu mẫu trong tiếp công dân. Kết thúc lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được cấp chứng nhận.

Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra nhấn mạnh công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có tính chất rất phức tạp, đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Do đó, để công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt được hiệu quả cao, tại khóa học, các học viên không chỉ được bồi dưỡng các kiến thức về pháp luật mà còn nắm bắt được các kỹ năng về giao tiếp, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. “Quan trọng, suốt khóa học, chúng ta phải tăng cường trao đổi, thảo luận, tăng cường tính thực tiễn bằng cách mạnh dạn trao đổi, chia sẻ”, TS Hoàng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh nhấn mạnh tầm quan trọng của lớp học. Ảnh: QA 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cũng cho biết: Tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị ở nước ta. Thông qua tiếp công dân các cơ quan của Đảng, Nhà nước tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền các biện pháp khắc phục, phòng ngừa, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật...

Vì thế, việc tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công tác cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là một nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết. Do đó, tỉnh đề nghị Thanh tra tỉnh phối hợp chặt chẽ với Trường Cán bộ Thanh tra, Trường Chính trị tỉnh tổ chức thực hiện đúng nội dung, chương trình theo kế hoạch đào tạo, chú trọng nâng cao chất lượng lớp học. Đề nghị các học viên nghiêm túc học tập, tiếp thu các kiến thức cũng như trau dồi các kỹ năng cần thiết cho công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ông Y Quang Siu – Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: QA 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của tỉnh, ông Y Quang Siu - Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ quán triệt các học viên chấp hành nghiêm túc nội quy lớp học, các quy định của cơ sở đào tạo, tập trung nghiên cứu tài liệu, mạnh dạn trao đổi, thảo luận nhằm tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác.

Quỳnh Anh

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thành phố Lạng Sơn: Hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thành phố Lạng Sơn: Hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Trong tháng 11/2024, UBND thành phố Lạng Sơn đã triển khai nhiều hoạt động quan trọng trong các lĩnh vực thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo nhằm đảm bảo công tác quản lý Nhà nước hiệu quả và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của công dân.

Chính Bình

15:33 11/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm