Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hà Nội kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra

Hải Hà

Thứ ba, 07/01/2025 - 14:38

(Thanh tra) - Trong năm 2025, UBND thành phố Hà Nội giao Thanh tra thành phố tiến hành kiểm tra trách nhiệm giám đốc các sở, ngành, quận, huyện trong việc thực hiện kết luận thanh tra.

Hà Nội kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra tại Sở Tài chính. Ảnh: I.T

Cụ thể, UBND thành phố giao Thanh tra thành phố kiểm tra trách nhiệm giám đốc sở, chủ tịch UBND cấp huyện trong việc tổ chức thực hiện kết luận thanh tra, giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2024. Trọng tâm là các kế hoạch của Thành uỷ, UBND thành phố về tổ chức thực hiện kết luận thanh tra.

Đối tượng kiểm tra gồm: Giám đốc các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng và Chủ tịch UBND các quận, huyện: Ba Đình, Tây Hồ, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức.

Thời gian dự kiến triển khai kiểm tra vào quý II và quý III năm 2025.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng giao Thanh tra thành phố kiểm tra trách nhiệm của giám đốc sở, chủ tịch UBND cấp huyện trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch công tác thanh tra năm 2025 của UBND thành phố (tuỳ theo tình hình cụ thể, có thể kiểm tra trực tiếp hoặc theo báo cáo).

Thời gian dự kiến triển khai kiểm tra vào quý II và quý IV năm 2025.

Ngoài các nhiệm vụ trên, theo kế hoạch công tác thanh tra năm 2025, trong năm Thanh tra thành phố cũng tiến hành thanh tra công tác quản lý, sử dụng nhà, đất, việc sắp xếp cơ sở nhà, đất của các hội thuộc thành phố.

Đồng thời, thanh tra trách nhiệm của chủ tịch UBND cấp huyện trong việc tiếp nhận, quản lý và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở do các cơ quan, đơn vị trước đây cấp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện Luật Thanh tra, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Luật Phòng, chống tham nhũng, lãng phí…

Cùng với đó, thanh tra việc quản lý, sử dụng quỹ nhà tái định cư hiện có nhưng chưa bố trí tái định cư; thanh tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với trường hợp đủ điều kiện nhưng chưa được cấp giấy; thanh tra chuyên đề diện rộng việc chấp hành chính sách, pháp luật trong đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, đê điều...

UBND thành phố giao Thanh tra thành phố thường xuyên hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra, kịp thời tham mưu UBND thành phố để xử lý, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và điều chỉnh kế hoạch thanh tra trong quá trình thực hiện; tổng hợp, tổng kết công tác thực hiện kế hoạch thanh tra trong kết quả chung của ngành Thanh tra thành phố.

 

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thanh tra Nhà nước tỉnh Cao Bằng có 8 phòng chuyên môn

Thanh tra Nhà nước tỉnh Cao Bằng có 8 phòng chuyên môn

(Thanh tra) - Theo thông báo kết quả việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của tỉnh Cao Bằng, sẽ kết thúc hoạt động của 10 Thanh tra huyện, 14 Thanh tra sở và Thanh tra tỉnh để thành lập Thanh tra Nhà nước tỉnh với 8 phòng chuyên môn.

Trung Hà

14:11 22/01/2025

Tin mới nhất

Xem thêm