Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Năm 2025, Hà Nội tăng cường kiểm tra công vụ

Hải Hà

Thứ sáu, 03/01/2025 - 21:06

(Thanh tra) - Ngày 3/1, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 05/KH-UBND kiểm tra công vụ năm 2025.

Đoàn kiểm tra công vụ thành phố Hà Nội kiểm tra công vụ đột xuất tại bộ phận "Một cửa" Sở Xây dựng Hà Nội. Ảnh: Linh Nguyễn

Đối tượng kiểm tra công vụ của UBND thành phố Hà Nội trong năm 2025 gồm: Các sở, cơ quan tương đương sở; đơn vị sự nghiệp; cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại thành phố; UBND quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn; doanh nghiệp Nhà nước thuộc thành phố có liên quan đến nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động...

Theo kế hoạch, nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện quy định về tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công đối với cá nhân, tổ chức. Trong đó, tập trung kiểm tra việc giải quyết hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông".

Bên cạnh đó, kiểm tra việc thực hiện quy định liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư; việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; việc nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính...

Cùng với đoàn kiểm tra công vụ của thành phố. UBND thành phố Hà Nội cũng giao các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra công vụ; thành lập đoàn kiểm tra công vụ để kiểm tra công vụ tại cơ quan, đơn vị mình và cấp dưới trực thuộc…

Theo UBND thành phố Hà Nội, việc kiểm tra nhằm góp phần ngăn ngừa hành vi vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; đánh giá những ưu điểm, mặt tích cực.

Đồng thời, phát hiện những tồn tại, thiếu sót, khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công vụ; đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền biện pháp xử lý; tiếp tục nâng cao thêm một bước về trách nhiệm, tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ Nhân dân của các cơ quan, đơn vị Nhà nước thuộc thành phố…

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

TP Hà Tĩnh chỉnh lý sổ đỏ cho người dân sau sáp nhập

TP Hà Tĩnh chỉnh lý sổ đỏ cho người dân sau sáp nhập

(Thanh tra) - Ngày 5/1, TP Hà Tĩnh đã thực hiện việc đăng ký biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho người dân thuộc phường Thạch Linh cũ, sau khi sáp nhập vào phường Trần Phú.

Lê Hữu Chính

11:05 06/01/2025

Tin mới nhất

Xem thêm