00:00
00:00
00:00

Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Quảng Ninh: Xác minh, xử lý tàu du lịch không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết

Trọng Tài

Thứ hai, 07/04/2025 - 21:12

(Thanh tra) - Ngày 7/4, sau khi các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long vào cuộc, một tàu du lịch của TP Hải Phòng đã phải hoàn trả lại tiền cho du khách do không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết.

Các lực lượng chức năng của TP Hạ Long làm việc với đại diện TALIYA CRUISE ngay sau khi tiếp nhận thông tin. Ảnh: TP Hạ Long

Cụ thể, vào khoảng 22h ngày 6/4/2024, đường dây nóng của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh nhận được thông tin phản ánh của một nhóm khách du lịch khoảng 14 người liên quan đến chất lượng dịch vụ của tàu TALIYA CRUISE, biển kiểm soát HP 6289.

Theo đó, đoàn khách có đặt dịch vụ ăn tối trên tàu TALIYA CRUISE trong khu vực Âu 2, Cảng tàu Tuần Châu  (phường Tuần Châu) với hình thức ăn tự chọn.

Đoàn khách này mua dịch vụ qua đại lý du lịch và đã chuyển khoản tiền dịch vụ là 13,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi lên tàu, đoàn khách nhận thấy không được sử dụng các dịch vụ như đã cam kết, chất lượng chưa tương xứng với giá tiền, đồ ăn thiếu, lên món chậm. Vì vậy, đoàn khách đã rất bức xúc, quay clip và gọi tới đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã xác định, tàu này không phải đăng ký tại Quảng Ninh và đã gọi điện trao đổi trực tiếp với đoàn khách để giải thích.

Đồng thời, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch có văn bản 561/SVHTTDL-QLLT ngày 7/4/2025 chuyển thông tin cho TP Hạ Long để phối hợp giải quyết.

Ngay trong sáng 7/4, lãnh đạo UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của TP tiến hành nắm bắt thông tin, phối hợp xác minh làm rõ các phản ánh của đoàn khách.

Qua trao đổi, làm việc với Cảng vụ Quảng Ninh, TP Hạ Long xác định, tàu TALIYA CRUISE đăng ký kinh doanh tại Hải Phòng, có đón đoàn khách du lịch này qua cảng Tuần Châu và bước đầu nhận định công ty lữ hành thông tin quảng cáo, bán sản phẩm cho khách du lịch sai sự thật.

Sau khi TP Hạ Long vào cuộc, đại diện nhà tàu TALIYA CRUISE đã xin lỗi đoàn khách và hoàn trả lại tiền theo yêu cầu của đoàn khách.

Hiện, các cơ quan chức năng của TP Hạ Long đang tiếp tục làm việc, xác minh những thông tin có liên quan. Trong đó, yêu cầu tàu TALIYA CRUISE cung cấp  hợp đồng của tất cả các lữ hành liên quan đến hành khách trên tàu nói chung và những nội dung liên quan đến đoàn khách nói trên để xử lý theo quy định.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tăng cường thanh tra, kiểm tra, quyết liệt chống khai thác IUU

Quảng Ninh: Tăng cường thanh tra, kiểm tra, quyết liệt chống khai thác IUU

(Thanh tra) - Quảng Ninh là tỉnh ven biển có tiềm năng thủy sản lớn, đóng vai trò quan trọng trong sinh kế của hàng chục nghìn ngư dân. Để bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, song song với việc tái tạo, công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm được tỉnh đẩy mạnh, thể hiện tính răn đe rõ rệt. Trong 3 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng trong tỉnh đã xử lý 80 trường hợp vi phạm, phạt hơn 783 triệu đồng.

Trọng Tài

07:54 18/04/2025
Khánh Hòa: Sau sắp xếp còn 40 đơn vị hành chính cấp xã

Khánh Hòa: Sau sắp xếp còn 40 đơn vị hành chính cấp xã

(Thanh tra) - Ngày 17/4, ông Võ Chí Vương, Giám đốc Sở Nội vụ thông tin, UBND tỉnh Khánh Hòa chính thức ban hành phương án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã. Khánh Hòa tổ chức sắp xếp lại 132 đơn vị hành chính cấp xã xuống còn 40 đơn vị (29 xã, 10 phường, 1 đặc khu), giảm 92 đơn vị hành chính cấp xã.

Trần Lê

13:02 17/04/2025

Tin mới nhất

Xem thêm