Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Gần 98% hồ sơ hành chính của Hoà Bình được xử lý trực tuyến

Trần Kiên

Thứ hai, 02/06/2025 - 21:22

(Thanh tra) - Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh Hoà Bình, trong tháng 5 vừa qua, 97,62% hồ sơ trên địa bàn tỉnh được tiếp nhận trực tuyến (tương đương 20.368/20.863 hồ sơ), tỷ lệ số hóa đạt 63,48%; kết quả điện tử đạt 63,67%.

Tiếp nhận thủ tục hành chính tại UBND thành phố Hoà Bình. Ảnh: TK

Theo đó, trong tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh Hoà Bình đã ban hành 2 quyết định công bố 31 thủ tục hành chính nội bộ và ban hành 19 quyết định công bố danh mục 181 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. 100% thủ tục hành chính (1.805 thủ tục) được công khai đầy đủ nội dung.

Đặc biệt, 97,62% hồ sơ trên địa bàn tỉnh được tiếp nhận trực tuyến (tương đương 20.368/20.863 hồ sơ), tỷ lệ số hóa đạt 63,48%; kết quả điện tử đạt 63,67%.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh được hợp nhất, kết nối hiệu quả với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các hệ thống của bộ, ngành.

Trong tháng 5, tỉnh tiếp nhận 35.179 hồ sơ, giải quyết được 18.822 hồ sơ, trong đó 16.944 hồ sơ được xử lý trước hạn. Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân được chú trọng, với 42 phản ánh đều được xử lý đúng hạn.

UBND tỉnh Hoà Bình cho biết, trong tháng 6, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo tập trung hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 88/KH-UBND, ngày 14/4/2025 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP, ngày 26/3/2025 của Chính phủ về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026, các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã theo quy định, không làm gián đoạn quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp sau khi sắp xếp, hợp nhất các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bên cạnh đó, chỉ đạo thực hiện tốt việc công bố, công khai thủ tục hành chính, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nhất là việc kết nối, chia sẻ, tái sử dụng kết quả số hóa để người dân, doanh nghiệp chỉ cung cấp thông tin một lần.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thiện cơ chế giải quyết khiếu nại, tố cáo trong đơn vị sự nghiệp công lập

Hoàn thiện cơ chế giải quyết khiếu nại, tố cáo trong đơn vị sự nghiệp công lập

(Thanh tra) - Ngày 22/12, Hội đồng tư vấn tuyển chọn đề tài khoa học Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị thuyết minh đề tài khoa học cấp bộ “Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong đơn vị sự nghiệp công lập” do ThS Lê Thị Thúy, Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ làm chủ nhiệm.

Hải Lương

15:56 22/12/2025
Phòng, chống lãng phí qua hoạt động thanh tra, nhiệm vụ cấp bách hiện nay

Phòng, chống lãng phí qua hoạt động thanh tra, nhiệm vụ cấp bách hiện nay

(Thanh tra) - Ngày 22/12, Hội đồng tư vấn tuyển chọn đề tài khoa học Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị thuyết minh đề tài khoa học cấp bộ “Phòng, chống lãng phí qua hoạt động thanh tra” do TS Nguyễn Thị Hồng Thúy, Trường Cán bộ Thanh tra, Thanh tra Chính phủ làm chủ nhiệm.

Hải Lương

15:38 22/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm