Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ ba, 22/12/2020 - 22:08
(Thanh tra) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp giáo viên ép học sinh học thêm dưới bất cứ hình thức nào.
Công văn của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TH
Ngày 22/12, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh có văn bản gửi các phòng GD&ĐT, yêu cầu tăng cường quản lý, chỉ đạo về hoạt động dạy thêm, học thêm.
Sở GD&ĐT yêu cầu tuyệt đối không dạy thêm, học thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp như bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.
Đề nghị các phòng GD&ĐT giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định về dạy thêm, học thêm; xử lý nghiêm các trường hợp giáo viên ép học sinh học thêm dưới bất cứ hình thức nào.
Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các nhà trường nâng cao chất lượng học tập của học sinh, đặc biệt là học sinh gặp khó khăn trong học tập.
Hiệu trưởng các trường tăng cường kiểm tra công tác chuyên môn của giáo viên bằng nhiều hình thức để hỗ trợ giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, tiến tới nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Trong trường hợp cần thiết, các trường có thể tổ chức rà soát, kiểm tra chất lượng học sinh, tuyệt đối không chạy theo thành tích, đảm bảo chất lượng học sinh khi lên lớp.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND các huyện, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với nhà giáo và người học trên địa bàn tỉnh.
Trần Kiên
12:26 13/12/2024(Thanh tra) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị Đánh giá công tác xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa (SGK) giai đoạn 2018 - 2024, diễn ra ngày 12/12, tại Hà Nội.
Lê Phương
21:44 12/12/2024Lê Phương
20:16 10/12/2024Nam Dũng
20:00 10/12/2024TC
19:09 10/12/2024T.Thanh
18:00 10/12/2024Ngọc Giàu
T.Lương
Đông Hà
Cảnh Nhật
Thu Huyền
Đông Hà
Đông Hà
Nguyễn Điểm
Kim Thành
Nam Dũng
Ngọc Giàu
Bảo Trân