Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chính Bình
Thứ tư, 16/07/2025 - 15:47
(Thanh tra) - Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn, toàn tỉnh có 9.352/9.428 thí sinh đỗ tốt nghiệp, đạt tỉ lệ 99,19%.
Các thí sinh đến dự thi tại điểm thi Trường THPT Cao Lộc. Ảnh: BLS
Trong đó, khối học sinh lớp 12 THPT chiếm tỉ lệ đỗ cao nhất, với 99,72%; khối giáo dục thường xuyên tỉ lệ đỗ đạt 96,47%.
Cùng với đó, nhiều trường THPT trên địa bàn đạt kết quả ấn tượng khi có tỉ lệ đỗ 100%, như Trường THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Bắc Sơn, THPT Chi Lăng, THPT Tràng Định, THPT Chuyên Chu Văn An, THPT Vân Nham, THPT Lương Văn Tri, THPT Đồng Đăng, THPT Hòa Bình, THPT Na Dương…
Khối Giáo dục thường xuyên có 2 đơn vị đạt tỉ lệ 100% đỗ tốt nghiệp là Trung tâm Giáo dục Thường xuyên 2 tỉnh và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Đình Lập.
Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, toàn tỉnh Lạng Sơn có 9.428 học sinh lớp 12 dự thi, tại 22 điểm thi chính thức.
Đây là năm đầu tiên tổ chức đồng thời hai chương trình: Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 và Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp dự thi theo đề thi của chương trình 2006, trong khi thí sinh tự do đã tốt nghiệp có quyền chọn đề theo một trong hai chương trình.
Kết quả trên cho thấy, mặc dù năm nay là năm đầu tiên kỳ thi được tổ chức theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điều chỉnh về phương thức thi và tổ hợp môn. Nhưng, với sự chủ động chuẩn bị từ đầu năm học, cùng sự đồng hành của giáo viên, nhà trường và gia đình, phần lớn học sinh đều thích ứng tốt, phát huy được năng lực trong kỳ thi.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 18/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng tải Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT để lấy ý kiến dư luận.
Hải Hà
(Thanh tra) - Việc Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, trong đó có nội dung sửa đổi, bổ sung Điều 19 liên quan đến hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, được đánh giá là bước đi quan trọng, tạo hành lang pháp lý mới cho giáo dục phổ thông trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập sâu rộng.
Thùy Dương
Lan Anh
Nhật Minh
Văn Thanh
Nguyệt Thu
Uyên Phương
Chính Bình
Chính Bình
Chính Bình
Trần Kiên
Kim Thành
Kim Thành
Ngô Tân
Hương Trà
PV