Theo dõi Báo Thanh tra trên
P.V
Thứ năm, 30/10/2025 - 17:49
(Thanh tra) - Chiều ngày 29/10/2025, trước diễn biến phức tạp của mưa lớn và ngập lụt trên diện rộng tại miền Trung, Tổng Cty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức cuộc họp khẩn do Tổng Giám đốc Ngô Tấn Cư chủ trì, nhằm đánh giá tình hình ảnh hưởng và chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục sự cố điện, khôi phục cấp điện an toàn cho người dân.
Tổng Giám đốc Ngô Tấn Cư chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
Hơn 444.000 khách hàng còn mất điện do mưa lũ
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn EVNCPC, đến trưa ngày 29/10/2025, toàn Tổng Cty xảy ra 492 vụ sự cố, sa thải do ngập lụt, trong đó 125 vụ đã được khôi phục. Hiện còn 444.335 khách hàng mất điện, chiếm 8,99% tổng số khách hàng toàn EVNCPC và 18,82% khách hàng của 4 Cty Điện lực gồm Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Quảng Trị.
Toàn khu vực có 3.749 trạm biến áp phân phối bị ngừng hoạt động, chiếm 6,52% tổng số trạm của EVNCPC, với ước công suất mất khoảng 252,6 MW, tương đương 6,93% công suất cực đại toàn Tổng Cty (Pmax = 3.646 MW).
Trong đó, Cty Điện lực Đà Nẵng là đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với 230.899 khách hàng (26,34%) và 2.045 trạm biến áp (19,9%) bị mất điện.
Cty Điện lực Thừa Thiên Huế còn 180.001 khách hàng (52,4%) và 1.283 trạm biến áp (42,23%) ngừng hoạt động. Cty Điện lực Quảng Ngãi có 30.055 khách hàng (4,86%) và 414 trạm biến áp (6,47%) bị ảnh hưởng.
Trong khi đó, Cty Điện lực Quảng Trị chỉ còn 240 khách hàng và 7 trạm biến áp ở xã Triệu Phong chưa có điện trở lại.

Nhiều đội xung kích tham gia sửa chữa lưới điện
Chủ yếu các khu vực mất điện là do ngành điện chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện tại những vùng ngập sâu, có nguy cơ mất an toàn cao.
Chỉ đạo huy động toàn lực, phối hợp khẩn trương khắc phục
Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đánh giá, tình hình mưa lớn và ngập lụt những ngày qua diễn biến rất phức tạp, lũ lên nhanh, có nơi nước vừa rút lại dâng trở lại, gây nhiều khó khăn cho công tác khôi phục cấp điện.
“EVNCPC xác định nhiệm vụ khắc phục điện sau mưa lũ là cấp bách, nhưng phải đặt an toàn lên hàng đầu”, ông Cư nhấn mạnh.
Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị duy trì ứng trực 24/24 giờ, huy động tối đa nhân lực, phương tiện và vật tư, chủ động xử lý sự cố, khôi phục điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo.
“Nước rút đến đâu, kiểm tra hệ thống điện an toàn cấp điện lại ngay cho khách hàng đến đó. Trong vòng 3 đến 5 ngày, các đơn vị phải khắc phục xong toàn bộ lưới điện sau lũ”, Tổng giám đốc chỉ đạo.
Tổng Giám đốc giao nhiệm vụ cho các đơn vị tăng cường tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân, phối hợp với chính quyền địa phương, công an, quân đội trong việc tiếp cận các khu vực ngập sâu, hỗ trợ người dân và đảm bảo hành lang an toàn lưới điện và an toàn cho CB,CNV thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường.
Các Ban chuyên môn của EVNCPC được yêu cầu khẩn trương cấp phát vật tư dự phòng như máy biến áp, công tơ, dây dẫn, thiết bị đóng cắt... cho các đơn vị bị thiệt hại nặng, đặc biệt là Huế và Đà Nẵng; để chủ động khôi phục hệ thống ngay khi nước rút.

EVNCPC tập trung cung ứng nguồn điện trở lại cho khách hàng
Yêu cầu các Cty Điện lực và Cty Dịch vụ Điện lực miền Trung bố trí mỗi đơn vị 50 cán bộ, công nhân cùng 2 đội thí nghiệm điện của Cty TNHH Thí nghiệm điện miền Trung, sẵn sàng chi viện, hỗ trợ các địa phương thiệt hại nặng trong công tác khắc phục lưới điện và khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng sau lũ.
Kết luận cuộc họp, Tổng Giám đốc Ngô Tấn Cư khẳng định: “EVNCPC huy động tối đa lực lượng, phương tiện và vật tư để khôi phục điện nhanh nhất cho người dân và các cơ sở hạ tầng thiết yếu, nhưng tuyệt đối không đánh đổi an toàn bằng tiến độ. Toàn hệ thống phải làm việc khẩn trương, trách nhiệm, để sớm cấp điện trở lại ổn định đời sống, sản xuất nhân dân miền Trung”.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Lễ Khai mạc và Họp báo Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 đã diễn ra trang trọng dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP. HCM. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là nhà tài trợ chiến lược và công ty Sunrise Events Vietnam phối hợp triển khai.
T.Vân
(Thanh tra) - Thông số trên được thể hiện tại Báo cáo “Mức độ trưởng thành Văn hoá doanh nghiệp và Đổi mới Sáng tạo 2025 & Xu hướng 2026” do Viện Phát triển Doanh nghiệp (VCCI) và Công ty cung cấp các giải pháp về văn hóa doanh nghiệp, trải nghiệm nhân viên và truyền thông nội bộ (Blue C) tổ chức công bố ngày 04/12.
Trần Quý
Mai Lê
PV
PV
Thư Ký
Trí Vũ
Kim Thành
Thu Huyền
Trần Quý
T. Minh
Trí Vũ
Lan Anh
T.Vân
Trung Hà
Minh Nguyệt
Nam Dũng