Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tổng Cty Điện lực miền Trung (EVNCPC):

Cấp điện trở lại cho hơn 555.000 khách hàng miền Trung – Tây Nguyên sau bão số 13

P.V

Thứ sáu, 07/11/2025 - 15:18

(Thanh tra) - Đến 12 giờ ngày 7/11/2025, Tổng Cty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 555.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).

Công nhân EVNCPC khẩn trương khắc phục sự cố về điện do bão gây ra

Bão số 13 đổ bộ vào khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ trong đêm ngày 6/11 đã gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện tại nhiều địa phương, đặc biệt là hai tỉnh nằm trong tâm bão là Gia Lai và Đắk Lắk.

Ngay sau khi bão tan, sáng nay, EVNCPC đã tổ chức họp khẩn chỉ đạo huy động tối đa lực lượng, triển khai đồng loạt các đội xung kích với hơn 1.300 công nhân, kỹ sư, cùng phương tiện, thiết bị chuyên dụng, nỗ lực khôi phục hoàn toàn cấp điện trong 3 ngày tới cho hơn 1 triệu khách hàng còn mất điện.

Tính đến trưa ngày 7/11, toàn hệ thống EVNCPC ghi nhận 463 vụ sự cố trung áp, trong đó đã khôi phục 110 vụ, còn 353 vụ đang tiếp tục được xử lý. Hiện vẫn còn hơn 1 triệu khách hàng đang được khẩn trương khắc phục để sớm có điện trở lại.

EVNCPC sớm đóng điện cho khách hàng bị ảnh hưởng

Trên lưới điện 110kV, toàn EVNCPC xảy ra 30 vụ sự cố/sa thải đường dây, gây mất điện 20 trạm biến áp 110kV. Các đơn vị đã khôi phục được nhiều tuyến và trạm trọng điểm, trong đó Cty Điện lực Gia Lai đã khôi phục 5/22 đường dây và 4/16 trạm; Cty Điện lực Đắk Lắk khôi phục 3/6 đường dây và 3/4 trạm; Cty Điện lực Quảng Ngãi khôi phục 1/2 đường dây.

Tại Gia Lai hiện còn 630.001 khách hàng mất điện (64,5%), Đắk Lắk còn 262.732 khách hàng (27,7%). Các Cty Điện lực đang tập trung lực lượng tại chỗ, phối hợp cùng các đơn vị bạn khẩn trương xử lý, ưu tiên khôi phục điện cho khu dân cư và phụ tải thiết yếu.

EVNCPC đặt mục tiêu, trong ngày 7/11 sẽ ưu tiên cấp điện trở lại cho các khu vực trung tâm phường, xã, và trong 72 giờ tới sẽ cơ bản khôi phục toàn bộ hệ thống điện miền Trung – Tây Nguyên, bảo đảm nguồn điện an toàn, ổn định và kịp thời cho người dân vùng bị ảnh hưởng nặng nề của bão số 13.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Giải chạy biểu trưng của Thành phố tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

Giải chạy biểu trưng của Thành phố tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

(Thanh tra) - Lễ Khai mạc và Họp báo Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 đã diễn ra trang trọng dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP. HCM. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là nhà tài trợ chiến lược và công ty Sunrise Events Vietnam phối hợp triển khai.

T.Vân

19:36 05/12/2025
Mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp trở lại cấp độ 4 sau hai năm chững lại

Mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp trở lại cấp độ 4 sau hai năm chững lại

(Thanh tra) - Thông số trên được thể hiện tại Báo cáo “Mức độ trưởng thành Văn hoá doanh nghiệp và Đổi mới Sáng tạo 2025 & Xu hướng 2026” do Viện Phát triển Doanh nghiệp (VCCI) và Công ty cung cấp các giải pháp về văn hóa doanh nghiệp, trải nghiệm nhân viên và truyền thông nội bộ (Blue C) tổ chức công bố ngày 04/12.

Trần Quý

18:03 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm