Công trình vi phạm đã được tháo dỡ

Báo cáo cho thấy, thực hiện Quyết định số 3452/QĐ-UBND ngày 23/6/2021 của Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Hoàng Văn Thảo tại tổ dân phố Tràng An, thị trấn Chúc Sơn, ngày 14/3/2022, UBND thị trấn Chúc Sơn đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-UBND về việc tổ chức cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, giao thông đường bộ của ông Hoàng Văn Thảo.

Ngày 16/3/2022, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Quyết định số 1122/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch và phân công lực lượng của huyện tham gia bảo vệ cưỡng chế vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, giao thông đường bộ đối với ông Hoàng Văn Thảo.

Ngày 16/3/2022, UBND thị trấn Chúc Sơn đã ban hành Thông báo số 15/TB-UBND về việc thông báo thời gian tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, giao thông đường bộ của ông Hoàng Văn Thảo.

leftcenterrightdel
 Hệ thống bể nước vẫn chưa được tháo dỡ. Ảnh: TQ

“Vào lúc 16h58 ngày 16/3/2022, UBND thị trấn Chúc Sơn đã tổ chức hội nghị bàn giao Thông báo số 15/TB-UBND cho ông Hoàng Văn Thảo và vận động ông Thảo tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, thời gian thực hiện xong trước ngày 21/3/2022” - Báo cáo nêu.

Ngày 19/3/2022, UBND thị trấn Chúc Sơn tiếp tục tổ chức hội nghị vận động ông Thảo tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Cùng ngày, ông Hoàng Văn Thảo đã có đơn đề nghị cam kết chấp hành và được thực hiện tự tháo dỡ công trình vi phạm. Thời gian cam kết thực hiện xong trước ngày 22/3/2022.

Ngày 21/3/2022, UBND thị trấn Chúc Sơn đã có biên bản kiểm tra hiện trường công trình xây dựng vi phạm đối với ông Hoàng Văn Thảo và ghi nhận việc tự giác chấp hành quyết định cưỡng chế. Nội dung biên bản cho thấy, ông Thảo đã thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm.

Ông Thảo cam kết không tái lấn chiếm đất và trả lại diện tích đất để nhà nước quản lý theo quy định.

Nhưng chưa triệt để?

Theo ông Bùi Bá Chung - công chức địa chính - xây dựng thị trấn Chúc Sơn, hiện công trình vi phạm của ông Hoàng Văn Thảo đã được tháo dỡ, còn lại bể nước và một số cọc sắt, nền nhà chưa được tháo dỡ. Còn vật liêu xây dựng được tháo dỡ xuống vẫn đang tập kết trên khu đất.

leftcenterrightdel
Vật liệu xây dựng dỡ xuống đang được tập kết trên khu đất. Ảnh: TQ 

Đại diện người dân tổ dân phố Tràng An, thị trấn Chúc Sơn (xin được giấu tên) cho biết: Công trình vi phạm của ông Hoàng Văn Thảo tuy đã được tháo dỡ nhưng chưa triệt để. Chúng tôi rất đồng tình với chính quyền các cấp về việc xử lý công trình vi phạm của ông Thảo, nhưng phải xử lý dứt điểm để tránh tình trạng tái lấn chiếm.

“Tổ dân phố đã có kiến nghị với UBND thị trấn Chúc Sơn phải cho tháo dỡ triệt để công trình vi phạm, cọc sắt, bể nước, nền nhà và chuyển toàn bộ vật liệu ra khỏi khu đất… đồng thời quản lý khu đất để tránh tình trạng tái lấn chiếm” - người này cho biết.

Kiến nghị của người dân tổ dân phố Tràng An là có tình, có lý, liệu UBND thị trấn Chúc Sơn có tiếp thu? Nên chăng, UBND huyện Chương Mỹ cần tiếp tục cho kiểm tra hiện trường, giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh tình trạng tái lấn chiếm đất công.

Trần Quý