Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Lê Thành đang thực hiện dự án tại khu vực giáp ranh với phần đất này có ngỏ ý mua. Sau 1 thời gian thỏa thuận, gia đình ông đồng ý bán 2.863m2 (4 thửa). Diện tích còn lại là 476,2m2 các bên đang thỏa thuận, chưa thống nhất được giá thì bất ngờ 14giờ ngày 14/5/2019, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Lê Thành đã chỉ đạo khoảng 30 người là nhân viên và bảo vệ dùng máy cẩu và máy cuốc đập phá nhà và tài sản trên đất của gia đình. Ông đã báo sự việc đến Công an phường 16, quận 8 để ngăn chặn hành vi hủy hoại và chiếm đoạt tài sản này nhưng không được xem xét giải quyết...

Sau khi nhận được đơn do Báo Thanh tra chuyển đến, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 8 đã có Văn bản số 827/CV-CQCSĐT ngày 17/3/2020 về việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, cụ thể: Xét thấy vụ việc không có dấu hiệu của tội phạm, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 8, mà thuộc thẩm quyền của TAND giải quyết nên ngày 6/3/2020 đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự “hủy hoại tài sản”, “cưỡng đoạt tài sản”. 

Nếu có phát sinh tranh chấp, đề nghị các bên liên quan tiến hành khởi kiện tại TAND để được giải quyết theo đúng thẩm quyền.

B.B.Đ