Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ hai, 11/11/2024 - 20:59
(Thanh tra) - Ngày 11/11, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 - đơn vị vận hành tuyến Metro số 1 cho biết, sau gần 1 tháng vận hành thử nghiệm với công suất 20%, kể từ ngày 11 - 17/11/2024, tuyến Metro số 1 sẽ triển khai vận hành thử nghiệm theo kế hoạch với 100% công suất thiết kế.
Lịch tàu chạy vận hành thử nghiệm. Ảnh: thanhuytphcm
Ngày 11/11, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ được vận hành thử nghiệm theo kế hoạch với 100% công suất thiết kế từ ngày 11 - 17/11.
Dự kiến các đoàn tàu sẽ hoạt động từ 5 giờ đến 23 giờ 30 phút mỗi ngày, giãn cách mỗi chuyến tàu từ 5 phút 30 giây đến 10 phút.
Trong quá trình vận hành sẽ có 2 phương án là vận hành bình thường theo các ngày trong tuần và vận hành ngày nghỉ lễ. Trong đó, sẽ có 14 đoàn tàu hoạt động trên tuyến chính và 3 đoàn tàu dự phòng.
Theo dự kiến, tuyến metro số 1 sẽ được vận hành khai thác vào tháng 12 và miễn phí cho người đi tàu trong một tháng. Đến tháng 1/2025, metro 1 sẽ chính thức bán vé khai thác thương mại.
Dự án có lộ trình đi qua các quận 1, Bình Thạnh, thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) và Thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Tuyến metro này sẽ có dài 19,7km, trong đó gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao.
Được biết, tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng, chiều dài gần 20 km, với 11 ga trên cao và 3 ga ngầm. Tuyến metro này sẽ kết nối trung tâm Thành phố với một số khu vực cửa ngõ phía Đông.
Đến nay, dự án đã thi công đạt 99% khối lượng công việc, 1% còn lại liên quan đến công việc nghiệm thu, các thủ tục để đưa dự án vào khai thác.
Trong 30 ngày đầu khi tuyến metro số 1 đi vào hoạt động thương mại, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ 100% chi phí vé cho tất cả hành khách đi tàu và trên 17 tuyến xe buýt kết nối với tuyến metro này.
Theo kế hoạch, trong 6 tháng đầu khi đi vào hoạt động thương mại, tuyến metro số 1 sẽ vận hành 200 chuyến bắt đầu từ 5h đến 22h đêm mỗi ngày với thời gian mỗi 12 phút/chuyến. Trong giờ cao điểm, tàu sẽ hoạt động mỗi 8 phút với 9 đoàn tàu.
Nếu khách đi vé lượt dùng tiền mặt sẽ trả từ 7.000 - 20.000 đồng/mỗi người, tùy quãng đường. Còn nếu chọn thanh toán không dùng tiền mặt, giá vé lượt sẽ giảm nhẹ, dao động từ 6.000 - 19.000 đồng.
Đối với vé tháng (không giới hạn số lượt đi), áp dụng 300.000 đồng/người, cao hơn 40.000 đồng so với phương án trước đây. Riêng học sinh, sinh viên mua vé tháng được giảm 50%, còn 150.000 đồng/tháng.
Ngoài các loại vé trên, khách có thể mua vé 1 hoặc 3 ngày, lần lượt 40.000 đồng và 90.000 đồng, tương đương mức giá đề xuất trước đây.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Sáng 3/12, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã bàn giao số hàng hoá và được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9, Cục QLTT tỉnh hiện đang tạm giữ một số mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm, thiết bị y tế, quần áo không có nguồn gốc xuất xứ; trong đó có một số mặt hàng có dấu hiệu là hàng giả.
Hương Trà
17:11 03/12/2024(Thanh tra) - Trung Quốc hạn chế xuất khẩu các loại khoáng sản quan trọng, kéo theo Mỹ có kế hoạch áp thuế đối với khoáng sản nhập khẩu từ Trung Quốc, khiến thế giới đang dồn sự chú ý vào những nhà cung cấp an toàn và bền vững bên ngoài Trung Quốc. Masan High-Tech Materials (mã cổ: MSR), nhà sản xuất khoáng sản công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng xu thế nhờ thế mạnh sản xuất vonfram, mạng lưới đối tác chiến lược quốc tế cùng cam kết mạnh mẽ trong sản xuất xanh và phát triển bền vững.
Trang Vân
10:00 03/12/2024Thùy Dương
09:58 03/12/2024Thùy Dương
09:56 03/12/2024Lê Phương
18:21 02/12/2024Thu Huyền
15:14 02/12/2024Thu Huyền
Trần Kiên
Phương Anh
Phương Anh
Trung Hà
Trung Hà
Chính Bình
Phương Anh
Nam Dũng
Trọng Tài
Nam Dũng