Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Đưa vào khai thác, sử dụng gần 3km đường tại tuyến đèo Prenn

Vũ Linh

Thứ năm, 14/12/2023 - 13:53

(Thanh tra) - Sáng nay (14/12), UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thông tuyến, đưa vào khai thác, sử dụng gần 3km đường đèo đã thi công hoàn thiện và được kiểm tra nghiệm thu, bảo đảm điều kiện, đoạn từ thác Đatanla đến cuối tuyến, tại dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, TP Đà Lạt.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tham dự thông tuyến, đưa vào khai thác, sử dụng gần 3km đèo Prenn. Ảnh: Vũ Linh

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, qua kiểm tra dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, TP Đà Lạt vào ngày 6/2, đoạn tuyến từ thác Đatanla (Km226+165) đến cuối tuyến (Km229+049), giáp đường Ba tháng Tư, TP Đà Lạt, dài 2,88km đã thi công hoàn thiện và đã được kiểm tra, nghiệm thu, bảo đảm các điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật về xây dựng.

Từ 8 giờ 30 phút sáng nay (14/12), tất cả các phương tiện (trừ xe tải) được lưu thông từ thác Đatanla (Km226+165) đến cuối tuyến (Km229+049), giáp đường Ba tháng Tư, TP Đà Lạt.

Từ 8 giờ 30 phút sáng nay (14/12), tất cả các phương tiện (trừ xe tải) được lưu thông từ thác Đatanla đến cuối tuyến, giáp đường Ba tháng Tư, TP Đà Lạt. Ảnh: Vũ Linh

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn với tổng chiều dài 7,4km, với tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, được khởi công nâng cấp, mở rộng từ tháng 2/2023, do đơn vị liên danh Đèo Cả thi công.

Sau khi được nâng cấp, mở rộng, đèo Prenn sẽ có mặt đường rộng 14,5m, 4 làn xe, một số khúc cua ngoặt nguy hiểm sẽ được thay đổi để mở rộng tầm nhìn. Đặc biệt, “khúc cua tử thần” tại lý trình Km224+854 gần thác Đatanla được nắn thẳng bằng cầu cải tuyến, xóa sổ "điểm đen" tai nạn giao thông trên tuyến.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, với sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần làm việc của Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh, đơn vị thi công và sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện dự án, đến nay, cơ bản dự án đã đáp ứng theo tiến độ đề ra. Trong đó, đoạn tuyến từ thác Đatanla đã hoàn thành, đồng thời các hạng mục công trình khối lượng lớn như: Cầu cải tuyến, sàn bê tông cốt thép, công tác đào, đắp nền đường… đã hoàn thành phần lớn khối lượng và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, an toàn thi công.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm