Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Đoàn tàu metro số 1 về chậm do ảnh hưởng của dịch Covid-19

TQ

Thứ ba, 07/04/2020 - 21:31

(Thanh tra) - Theo lộ trình, ngày 10/4 tới, đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ về đến TP Hồ Chí Minh để lắp ráp, nhưng lại bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đoàn tầu do Công ty Hitachi (Nhật Bản) sản xuất. Ảnh: TL

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 không về kịp so với kế hoạch ban đầu.

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng cộng 17 đoàn tàu, mỗi đoàn có 3 toa do Công ty Hitachi (Nhật Bản) sản xuất. Các đoàn tàu sẽ nhập về theo từng giai đoạn để lắp ráp, chạy thử, sau đó đưa vào vận hành chính thức.

Theo kế hoạch, ngày 10/4, đoàn tàu đầu tiên sẽ được đưa về cảng Cát Lái để tiến hành lắp ráp tại công trường, dự kiến cuối tháng 6 sẽ chạy thử. Tuy nhiên,, do tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, đối tác tại Nhật Bản phải thay đổi kế hoạch, lùi lại vài tuần.

Tuyến metro số 1 dài gần 19,7km với tổng mức đầu tư 46.300 tỉ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình (quận 9, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương) và kết thúc ở Bến Thành (quận 1).

Đến nay dự án đã hoàn thành 72% khối lượng công việc, dự kiến cuối năm nay đạt 85%. Dự án chia thành 4 gói thầu chính, trong đó gói CP1a đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP đã đạt 81%; gói CP1b đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son đạt 81%; gói CP2 đoạn trên cao và các depot đã đạt 82%; gói CP3 mua sắm đầu máy, toa xe đạt 54%.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm