Theo dõi Báo Thanh tra trên
TQ
Thứ ba, 07/04/2020 - 21:31
(Thanh tra) - Theo lộ trình, ngày 10/4 tới, đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ về đến TP Hồ Chí Minh để lắp ráp, nhưng lại bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Đoàn tầu do Công ty Hitachi (Nhật Bản) sản xuất. Ảnh: TL
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 không về kịp so với kế hoạch ban đầu.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng cộng 17 đoàn tàu, mỗi đoàn có 3 toa do Công ty Hitachi (Nhật Bản) sản xuất. Các đoàn tàu sẽ nhập về theo từng giai đoạn để lắp ráp, chạy thử, sau đó đưa vào vận hành chính thức.
Theo kế hoạch, ngày 10/4, đoàn tàu đầu tiên sẽ được đưa về cảng Cát Lái để tiến hành lắp ráp tại công trường, dự kiến cuối tháng 6 sẽ chạy thử. Tuy nhiên,, do tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, đối tác tại Nhật Bản phải thay đổi kế hoạch, lùi lại vài tuần.
Tuyến metro số 1 dài gần 19,7km với tổng mức đầu tư 46.300 tỉ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình (quận 9, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương) và kết thúc ở Bến Thành (quận 1).
Đến nay dự án đã hoàn thành 72% khối lượng công việc, dự kiến cuối năm nay đạt 85%. Dự án chia thành 4 gói thầu chính, trong đó gói CP1a đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP đã đạt 81%; gói CP1b đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son đạt 81%; gói CP2 đoạn trên cao và các depot đã đạt 82%; gói CP3 mua sắm đầu máy, toa xe đạt 54%.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Khi cả thế giới chứng kiến sự bùng nổ của nền Kinh tế không gian cận biên hay còn gọi là Kinh tế không gian tầm thấp (Low Altitude Economy – LAE), Việt Nam nổi bật với một doanh nghiệp đang tiên phong định hình nền kinh tế mới này, từ học thuyết đến sản phẩm cụ thể.
PV
(Thanh tra) - Giữa những ngày cuối năm 2025, khi gió mùa Đông Bắc tràn về, trên công trường cầu vượt đường sắt Bắc – Nam thuộc tuyến Đại lộ Đông – Tây, tỉnh Thanh Hóa, hàng trăm cán bộ kỹ thuật, công nhân cùng máy móc vẫn vận hành không ngơi nghỉ. Đội nắng, thắng mưa, làm việc “ba ca bốn kíp”, tất cả đang dồn lực cho mục tiêu chung: hoàn thành dự án, thông xe kỹ thuật đúng ngày 19/12/2025, một dấu mốc quan trọng chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Văn Thanh
Chu Tuấn
Hải Hà
Hải Hà
Đông Hà
Thu Huyền
Thái Hải
Trung Hà
Thái Minh
Trọng Tài
PV
Trần Quý
Hoàng Hưng
Thái Minh
PV
Trung Hà
T. Minh