Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu là lãnh đạo các đơn vị và cán bộ Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và trưởng, phó trưởng công an xã tiêu biểu thuộc lực lượng Công an tỉnh Sơn La đã thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Báo công trước anh linh của người về những thành tích, kết quả công tác nổi bật trong năm qua của lực lượng công an Sơn La.

Năm 2022, Công an tỉnh Sơn La đã triển khai quyết liệt 04 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phá nhiều chuyên án lớn liên quan đến tội phạm đánh bạc, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng; khởi tố điều tra 29 vụ, 40 đối tượng phạm tội về kinh tế, tham nhũng, chức vụ, một số vụ án điển hình được dư luận đặc biệt quan tâm.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an toàn tỉnh đã giải quyết 1.368 vụ, 1.817 bị can bảo đảm đúng quy định của phạm luật, không để oan sai bỏ lọt tội phạm. Tiếp nhận, xử lý giải quyết tin báo, tố giác tội phạm đạt 91%; bắt vận động đầu thú 39 đối tượng truy nã. Phát hiện xử lý 1.189 vụ, 1.461 đối tượng ma tuý, thu giữ 30,748 kg heroin; 569.259 viên ma túy tổng hợp; 13 khẩu súng, 80 viên đạn… tổ chức tốt các chương trình, dự án xã hội tình nghĩa: “Nuôi em Mộc Châu”, “Hạnh phúc cho em”… với tổng trị giá 14,6 tỷ đồng, đón nhận, nuôi dưỡng, chăm sóc 23 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Đoàn Đại biểu Công an tỉnh Sơn La báo công dâng Bác tại Khu Lưu niệm 6 điều Bác dạy CAND tại xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang 
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham quan tại Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cũng trong năm qua, gần 280 lượt tập thể, gần 900 lượt cá nhân là cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an của tỉnh đã được các cấp khen thưởng. Phát huy truyền thống anh hùng, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sơn La không ngừng nỗ lực phấn đấu, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Trước anh linh của Người và các anh hùng liệt sỹ, lực lượng Công an Sơn La nguyện luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, không ngừng tu dưỡng đạo đức, phẩm chất cách mạng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng Nhà nước và nhân dân giao phó, đóng góp xứng đáng và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Cũng trong dịp này đoàn đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Trần Thắng