Phát biểu trong buổi tiếp xúc, các cử tri tại TP Tuyên Quang kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung liên quan đến định mức hỗ trợ đối với công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố; khắc phục đường bê tông bị sạt lở do thiên tai; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường xung quanh Rạp tháng 8 cũ; bổ sung thêm cây chanh là cây chủ lực, có giá trị kinh tế cao trên địa bàn thành phố; sửa đổi, bổ sung một số cơ chế đặc thù, theo hướng linh hoạt về điều kiện hỗ trợ để các thôn, tổ dân phố thực hiện xây dựng nhà văn hóa; sửa đổi, bổ sung một số nội dung chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tại Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND…

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được chính quyền địa phương, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh làm rõ và trả lời trực tiếp.

Trả lời cử tri tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn đã thông tin khái quát về việc thực hiện các cơ chế, chính sách do HĐND tỉnh ban hành trong thời gian qua. Theo đó, hiện nay có 79 nghị quyết về cơ chế, chính sách do HĐND tỉnh ban hành còn hiệu lực.

Qua tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện cho thấy, các nghị quyết được ban hành bảo đảm đúng quy định, đáp ứng yêu cầu thực hiện các lĩnh vực đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; phù hợp với thực tiễn và nguyện vọng chính đáng của cử tri, Nhân dân. Hầu hết các nghị quyết đã sớm đi vào cuộc sống và phát huy được hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, những ý kiến, kiến nghị của cử tri hôm nay rất chính đáng, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của cử tri về các cơ chế, chính sách, sự lãnh đạo, điều hành của chính quyền tỉnh, cũng là những vấn đề, nội dung liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cũng giao các sở, ngành nghiên cứu, tiếp thu những kiến nghị của cử tri để tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh xem xét, trình HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách cho phù hợp, đảm bảo các chính sách tiếp tục đi vào cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang mong muốn cử tri và Nhân dân TP Tuyên Quang tiếp tục nỗ lực, đồng hành cùng tỉnh để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2024.

Nam Dũng