Năm nay, toàn tỉnh Quảng Nam có chỉ tiêu giao 2.453 thanh niên lên đường nhập ngũ. Ngay từ sáng sớm, trên khắp ngã đường dẫn về trụ sở các Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thị xã, TP trong tỉnh - nơi diễn ra lễ giao nhận quân trang trí rực rỡ cờ hoa, băng rôn; các xe cổ động tưng bừng nhạc khiến không khí ngày hội giao quân thêm rộn rã.

Các tân binh Quảng Nam được phân về các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn Không quân 375 - Quân chủng Phòng không Không quân, Sư đoàn Bộ binh 2 - Quân khu 5, Bộ Tham mưu Quân khu 5, Cục Kỹ thuật Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự Quảng Nam và Công an tỉnh Quảng Nam.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị từ trước Tết Nguyên đán, các địa phương trong tỉnh đều giao quân đủ chỉ tiêu, chất lượng được đảm bảo.

leftcenterrightdel
Các tân binh bước lên bục vinh quang 

Tại TP Đà Nẵng có 1.266 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đến dự lễ và tặng hoa chúc mừng các tân binh huyện Hoà Vang.

Năm nay, toàn huyện Hoà Vang có 225 thanh niên lên đường nhập ngũ (trong đó 179 thanh niên nhập ngũ trong quân đội, 46 thanh niên nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an).

Tân binh Huỳnh Vi (xã Hòa Nhơn) phấn khởi nói: “Truyền thống cách mạng của quê hương với những tấm gương hy sinh cao cả của lớp lớp cha ông, đã thôi thúc chúng tôi lên đường nhập ngũ. Chúng em nguyện học tập theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, tích cực rèn luyện sức khỏe, kỷ luật quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”. 

2.640 thanh niên của tỉnh Quảng Ngãi cũng đã đã hăng hái lên đường nhập ngũ vào sáng ngày 27/2. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có mặt tại các điểm giao nhận quân để động viên, tiễn đưa các thanh niên lên đường nhận nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại TP Quảng Ngãi, đã giao 407 thanh niên cho 6 đơn vị gồm: Bộ Tổng tham mưu; Sư đoàn 320 (Quân khu 3); Lữ đoàn 574 Tăng thiết giáp; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. 

Để phòng chống dịch covid-19, tất cả thanh niên nhập ngũ, các đại biểu đến tham dự và đội hình phục vụ đều được phát khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi diễn ra buổi lễ và lên xe về đơn vị mới. 

leftcenterrightdel
 Thanh niên miền Trung hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng 27/2, 9/9 huyện, thị xã, TP trong tỉnh Phú Yên đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021.

1.800 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được giao cho các đơn vị trong quân đội, gồm: Vùng 4, Quân chủng Hải quân; Lữ đoàn 293, Bộ Tư lệnh Công binh; Sư đoàn 2; Sư đoàn 315; Lữ đoàn Thông tin 575, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

Đại tá Đỗ Quốc Đạt, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên cho biết, các địa phương đã tổ chức lễ giao nhận quân chặt chẽ, đúng quy định, trang trọng, tiết kiệm, an toàn tuyệt đối và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nguyên Phê