Sáng nay (24/6), Đại biểu (ĐB) Quốc hội (QH) TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri 3 quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9.

Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TP Hà Nội Bùi Huyền Mai cho biết, do điều kiện công tác nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không bố trí được thời gian tới tiếp xúc cử tri.

“Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có gửi lời kính chúc sức khoẻ và lời thăm hỏi ân cần tới các cử tri”, bà Mai nói.

Phát biểu tại hội nghị, đề cập đến việc truy thu tài sản tham nhũng, cử tri Nguyễn Thị Xuân Thắng (quận Hoàn Kiếm) hoan nghênh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đi đầu cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã kiên quyết chống tham nhũng.

Theo bà Thắng, nhiều vụ tham nhũng lớn đã được đưa ra xét xử, các cá nhân liên quan phải chịu án, nộp lại tiền, tài sản tham nhũng. Song, bà cho rằng, tài sản tham nhũng thu lại còn rất ít.

Từ đó, bà Thắng đề nghị, phải có cơ chế, luật xử vấn đề này, có như vậy mới răn đe được cá nhân khác không nảy sinh ý định tham nhũng.

Bà Thắng cũng nêu nguyện vọng rằng, trước mắt đất nước còn gặp nhiều khó khăn, cử tri mong muốn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo tiếp tục tham gia nhiệm kỳ tới để chèo lái con thuyền của chúng ta.

“Rất hạnh phúc vì ở đất nước không ai bị bỏ rơi”

Đề cập đến Covid -19, cử tri Lê Thanh Luyến (quận Ba Đình) nhấn mạnh, chúng ta đã khống chế được đại dịch". “Việt Nam chúng ta được bảo vệ an toàn. Người dân được Nhà nước, Đảng, Chính phủ, các cơ quan bảo vệ nên yên tâm lắm! Chúng ta rất hạnh phúc vì ở đất nước không ai bị bỏ rơi”, ông Luyến phát biểu.

leftcenterrightdel
 Cử tri Lê Thanh Luyến. Ảnh: TN

Theo ông Luyến, trong lúc đất nước gặp khó khăn vì đại dịch Covid -19 thì tinh thần “thương người như thể thương thân”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” đã được thể hiện với những hình ảnh cây ATM gạo, ATM mỳ gói… Bộ đội một lần nữa ra ngủ ở rừng để nhường giường cho người đi cách ly…

Cử tri Nguyễn Mạnh Hảo (quận Ba Đình) cùng bày tỏ lòng biết ơn, sự cảm phục đối với Đảng, Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt các bộ, ban, ngành và cả hệ thống chính trị vào cuộc trong phòng, chống dịch bệnh.

“Kết quả phòng, chống dịch rất thành công mang lại niềm tin, lòng kiêu hãnh về Đảng, Chính phủ của nhân dân Việt Nam trước toàn thế giới”, ông Hảo nói.

Đề nghị QH giám sát thực hiện đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Cũng tại hội nghị, cử tri đề nghị QH giám sát chặt chẽ việc chi hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

“Nếu không lại xảy ra tiêu cực, lại “chạy” nhầm nhà và nhất là trục lợi qua mua sắm thiết bị phòng, chống dịch bệnh”, ông Luyến nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Các ĐBQH tiếp xúc cử tri. Ảnh: TN

Một vấn đề nữa, ông Luyến đề nghị là giám sát việc thực hiện đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.

Theo cử tri Luyến, đây là dự án người dân Thủ đô vô cùng kỳ vọng, nhưng đến nay 8 lần chậm tiến độ, 10 năm chưa đưa vào vận hành, đội vốn, mỗi năm trả lãi hàng trăm tỷ đồng…. “Cuối cùng thì ai chịụ? Cuối cùng là nhân dân chịu”, ông Luyến nêu.

Ông Hảo cũng đề nghị giám sát về việc thực hiện dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông. Sau hơn 10 năm thi công đến giờ vẫn chưa đưa vào sử dụng. Chính phủ giải quyết vấn đề này như thế nào, bao giờ đưa vào sử dụng?

Hương Giang