Sáng 3/3, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri các quận: Ba Đình; Hoàn Kiếm, Tây Hồ trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số 1 có: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Trung tướng Trần Việt Khoa (Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng) và bà Trần Thị Phương Hoa (Bí thư Quận ủy Cầu Giấy).

Ông Trần Quang Đạo, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc quận Tây Hồ cho biết, do bận công tác nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không thể tham dự cuộc tiếp xúc cử tri.

Mong chọn được đại biểu xứng tầm, có năng lực

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Quyết Thắng (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) cho rằng, thành công rực rõ của Đại hội XIII của Đảng làm nức lòng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đồng bào cả nước và vang dội trên trường quốc tế.

Theo ông Thắng, kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị thể hiện sự đoàn kết nhất trí cao độ, đáp ứng nguyện vọng nồng nàn thiết tha của nhân dân, đảng viên và toàn dân tộc ta.

“Cử tri chúc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có nhiều sức khỏe để cống hiến, đóng góp công sức, trí tuệ phục vụ nhân dân, phục vụ Đảng nhiều hơn nữa, vững tay chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam tiến lên”, ông Thắng bày tỏ.

Ông Thắng cũng bày tỏ mong muốn, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 chọn được người xứng tầm, có năng lực.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Điệp cho biết, cử tri, nhân dân vỡ oà cảm xúc khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử. Ảnh: Đ.X

Cử tri Nguyễn Văn Điệp (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) cho biết, hàng triệu người rất quan tâm và theo dõi Đại hội XIII của Đảng.

Theo ông Điệp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp tục trúng cử Tổng Bí thư đã thể hiện sự tha thiết nguyện vọng của nhân dân và cán bộ đảng viên khiến cử tri và nhân dân vỡ oà cảm xúc.

Cũng nhấn mạnh Đại hội XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định, cử tri Đặng Thị Mai Hòa (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng để đưa đất nước phát triển.

Mạnh tay loại bỏ cán bộ sai phạm, tăng cường thanh tra

Cử tri Chử Bá Điệp (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) nhắc lại, nhiệm kỳ qua đã có một số thành viên Chính phủ tham nhũng gây thất thoát ngân sách Nhà nước như Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Đinh La Thăng.

Từ đó, cử tri mong Chính phủ mới tiếp tục mạnh tay loại bỏ những cán bộ sai phạm, tăng cường thanh tra tại các dự án thua lỗ kéo dài.

“Mong Chính phủ mới chỉ đạo, có cách làm sáng tạo, có chính sách mới tập trung cho tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ do ảnh hưởng của dịch, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân. Cải cách thủ tục hành chính, loại bỏ thủ tục phiền hà cho nhân dân, doanh nghiệp”, ông Điệp nói.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đ.X 

Tiếp thu các ý kiến tâm huyết của cử tri, Trung tướng Trần Việt Khoa thông tin tới đây Hội nghị Trung ương 2 khóa XIII sẽ diễn ra, sau đó là kỳ họp Quốc hội.

Ông Khoa cho rằng, điều quan trọng nhất hiện nay là làm sao để luật thực sự đi vào cuộc sống. Như thế không thế lực thù địch nào có thể nói ĐBQH chỉ “ấn nút giơ tay”, còn luật không đi vào cuộc sống.

Dẫn ví dụ Luật Đặc khu khi các ý kiến cho rằng chưa phù hợp vào thời điểm hiện nay thì Quốc hội đã dừng, chưa thông qua, theo ông Khoa, “điều đó cho thấy Đảng, Quốc hội luôn vì dân, cái gì có lợi cho dân thì làm, còn có hại cho dân thì kiên quyết tránh”.

Ghi nhận ý kiến cử tri kỳ vọng về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ông Khoa lưu ý công tác hiệp thương giới thiệu và lựa chọn phải làm sao để bầu được những đại biểu xứng tầm, gần dân, sát dân, đại diện cho quyền và lợi ích của nhân dân.

Hương Giang