Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn về việc ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2.

Về vấn đề này, Bộ Y tế khẳng định, ông Nguyễn Chí Dũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và được xét nghiệm tại hai phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia, đạt chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Kết quả cho thấy, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đều âm tính với Covid-19.

Tới thời điểm hiện tại tình trạng sức khoẻ của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khoẻ mạnh, không có bất kỳ dấu hiệu nào mắc bệnh Covid-19. Ông Nguyễn Chí Dũng đang cách ly tại nhà và giám sát y tế chặt chẽ.

Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng là 1 trong những người đi cùng chuyến bay (số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3) có nữ bệnh nhân N.H.N (ca nhiễm Covid -19 thứ 17).

Chị N. ngồi ghế 5K, còn Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư ngồi ở số ghế 1A cùng khoang thương gia.

Tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 sáng ngày 8/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng lý giải lý do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chỉ cần cách ly 14 ngày tại nhà, dù ngồi cùng khoang C (hạng thương gia) trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.

Theo ông Chung, kết quả xét nghiệm, Bộ trưởng Dũng âm tính với Covid-19, hiện đang tự cách ly 14 ngày tại nhà.

“Anh Dũng ngồi ghế 1A, cách ghế 5K của bệnh nhân N. từ 5 - 6m nên được coi là "tiếp xúc xa" (dưới 2m được coi tiếp xúc gần). Theo quy định, trường hợp có kết quả xét nghiêm âm tính và tiếp xúc xa với bệnh nhân thì cách ly tại nhà với điều kiện nhà rộng, ít người”, ông Chung thông tin.

Trước đó, trong ngày 6/6, Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng đã khử trùng toàn trụ sở.

Với chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam, ông Chung cho biết, đã xác định 217 người, trong đó có 16 người thuộc phi hành đoàn. Trong 201 hành khách, có 21 khánh vip (trong đó có 4 người Việt Nam).

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến 7h00 ngày 8/3, tại Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19.

Ngoài nữ bệnh nhân N.H.N, nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình thì có 3 người khác là những người tiếp xúc gần với N. Đó là:

- Bệnh nhân D.Đ.P, nam, 27 tuổi, địa chỉ tại 113 Trúc Bạch, Ba Đình, là lái xe chờ bệnh nhân N.H.N.

- Bệnh nhân L.T.H, nữ 64 tuổi, địa chỉ tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, là bác của bệnh nhân N;

- Bệnh nhân N.Q.T.nam, 61 tuổi, địa chỉ tại 7 Nguyễn Khắc Nhu, Trúc Bạch, Ba Đình, là người ngồi hàng ghế 5A cùng dãy với bệnh nhân N.H.N trên chuyến bay VN0054

Tất cả những bệnh nhân này đều đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bên cạnh đó, hiện có 130 người tiếp xúc với bệnh nhân N; 226 người tiếp xúc với người tiếp xúc. Đã lấy mẫu xét nghiệm 53 người và đã có kết quả là 32; 6 trường hợp đang chờ kết quả.

TP đã điều tra, khoanh vùng cách ly khu vực ở phường Trúc Bạch 66 hộ gia đình với 189 người. Hiện đã lấy 148 mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến Bệnh viện Hồng Ngọc, đến nay có 20 người cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (f1). Tại bệnh viện cũng có 164 người tiếp xúc gần (f2) trong đó 64 người là bệnh nhân ngoại trú thực hiện cách ly tại nhà; 60 người là bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện thực hiện cách ly tại Long Biên; 40 bác sĩ, nhân viên y tế còn lại thực hiện cách ly tại bệnh viện.

TP đã phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, yêu cầu bệnh viện không được tiếp bệnh nhân mới, với những bệnh nhân hiện có cần tiếp tục điều trị và cách ly tại bệnh viện, chưa cho ra viện.

Hương Giang